Đường dẫn truy cập

Máy bay huấn luyện quân sự Nga rớt xuống nhà dân, ít nhất 3 người chết


Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 của Nga.
Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 của Nga.

Một máy bay chiến đấu của Nga rớt xuống một tòa nhà dân cư ở thành phố Yeysk, miền nam nước Nga, hôm 17/10, nhấn chìm các căn hộ trong một quả cầu lửa khổng lồ, ít nhất ba người thiệt mạng.

Yeysk được ngăn cách với lãnh thổ bị chiếm đóng ở miền nam Ukraine bởi một đoạn hẹp của Biển Azov.

Vụ việc xảy ra gần 8 tháng sau khi Nga đưa quân vào Ukraine.

Video do kênh tin tức quân sự Zvezda đăng tải cho thấy các vụ nổ trên máy bay ném bom tầm trung siêu thanh Sukhoi Su-34 khi nó lao về phía các căn hộ. Các cơ quan Nga cho biết các phi công đã phóng ra ngoài.

Bà Anna Minkova, phó thống đốc khu vực Krasnodar, viết trên Telegram rằng ngoài số người chết còn có 10 người khác được cấp cứu vì ngạt khói.

Riêng hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời các quan chức cấp cứu cho biết ít nhất 21 người bị thương.

Đoạn phim từ hiện trường cho thấy phần lớn tòa nhà bốc cháy sau vụ máy bay rơi. Chính quyền địa phương sau đó cho biết ngọn lửa đã được dập tắt.

Hãng tin quốc doanh RIA nói vụ tai nạn xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện từ một sân bay quân sự. RIA dẫn lời Bộ Quốc phòng cho biết các phi công đã báo cáo rằng một động cơ đã bốc cháy khi cất cánh và nhiên liệu của máy bay sau đó đã bốc cháy khi nó lao vào tòa nhà.

Ủy ban Điều tra nhà nước của Nga, nơi chuyên xử lý các tội phạm nghiêm trọng, cho biết họ đã mở một vụ án hình sự và cử các điều tra viên đến hiện trường.

Điện Kremlin nói Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo và đã ra lệnh cung cấp mọi sự trợ giúp cần thiết cho các nạn nhân.

Thống đốc khu vực, Veniamin Kondratyev, cho biết ngọn lửa bùng phát tại một tòa nhà 9 tầng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG