Đường dẫn truy cập

Tổng thống Maldives bị lật đổ cho biết các đe dọa đã buộc ông phải từ chức


Quân đội Maldive đụng độ với người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Nasheed tại Male, ngày 8/2/2012
Quân đội Maldive đụng độ với người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Nasheed tại Male, ngày 8/2/2012

Tổng thống bị lật đổ của Maldives Mohamed Nasheed nói rằng những lời đe dọa dùng vũ lực đã buộc ông phải từ chức và rằng tân Tổng thống Mohamed Waheed Hassan, vốn là cựu phó tổng thống, nên từ chức ngay lập tức.

Ông Mohamed Nasheed nói với những người ủng hộ ông ngày hôm nay rằng ông đã bị buộc phải từ chức trong một vụ đảo chính

Ông Mohamed Nasheed hối thúc bộ máy tư pháp nước ngày điều tra những ai chịu trách nhiệm trong vụ lật đổ ông.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Pháp, ông Nasheed nói rằng ông lo ngại rằng người kế nhiệm ông đã can dự vào âm mưu đảo chính và đã nắm lấy cơ hội để giành quyền lực.

Tổng thống Mohamed Waheed Hassan đã bác bỏ tố giác này và nói thêm rằng ông đã chưa được chuẩn bị để kiểm soát đất nước. Trong một cuộc họp báo ngày hôm nay, ông Hassan nói rằng ông sẽ chỉ định một nội các thống nhất trong vài ngày tới.

Ông Hassan đã tuyên thệ nhậm chức ngày hôm qua sau khi ông Mohamed Nasheed, tổng thống đầu tiên của nước này được bầu lên theo thể thức dân chủ, từ chức sau nhiều tuần xảy ra các cuộc biểu tình chống chính phủ với sự tham gia của cảnh sát.

Ông Nasheed phát biểu trong một bài diễn văn được phát trên truyền hình ngày hôm qua rằng ông đã từ chức tổng thống vì ông không có ý định sử dụng vũ lực để duy trì quyền lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG