Đường dẫn truy cập

Malaysia y án tử hình 9 người Philippines


Người Hồi giáo Philippines biểu tình phản đối cuộc tấn công của các lực lượng Malaysia tại Borneo trước đại sứ quán Malaysia hôm 5/3/2013.
Người Hồi giáo Philippines biểu tình phản đối cuộc tấn công của các lực lượng Malaysia tại Borneo trước đại sứ quán Malaysia hôm 5/3/2013.

Một tòa án ở Malaysia hôm 15/1 y án tử hình đối với 9 người đàn ông trong vụ xâm nhập của các chiến binh Philippines vào khu vực thuộc Malaysia trên đảo Borneo để tuyên bố chủ quyền.

Vụ đột nhập của các chiến binh từ miền nam Philippines vào tiểu bang Sabah của Malaysia đã gây ra một cuộc khủng hoảng kéo dài một tháng và làm ít nhất 27 người chết khi các binh sĩ Malaysia với sự yểm trợ của chiến đấu cơ khống chế các chiến binh, theo Reuters.

Theo hãng tin nhà nước Bernama, ban bồi thẩm gồm 5 thành viên đã thống nhất với quyết định của tòa sơ thẩm, tăng mức án từ chung thân lên tử hình.

Họ cũng đồng ý với một quyết định thả 14 người đàn ông khác bị giữ vì có liên quan tới cuộc giao tranh ở khu vực Lahad Datu.

Các chiến binh từ một nhóm yêu cầu công nhận và tăng tiền trả từ Malaysia đối với tuyên bố của họ về việc là chủ sở hữu chính đáng của Sabah, một vương quốc cổ được thực dân Anh thuê trong thế kỷ 19, theo Reuters.

Malaysia đã bác bỏ các yêu cầu đó trong khi chính phủ Philippines nhiều lần kêu gọi họ hạ vũ khí và về nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG