Đường dẫn truy cập

Malaysia không cho lãnh tụ sinh viên Joshua Wong nhập cảnh


Lãnh tụ sinh viên Hong Kong Joshua Wong.
Lãnh tụ sinh viên Hong Kong Joshua Wong.

Nhà chức trách Malaysia đã không cho nhà hoạt động sinh viên Hong Kong Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) nhập cảnh. Anh là một trong những người chủ chốt đã tổ chức các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ gây nhiều bực dọc cho Bắc Kinh hồi năm ngoái.

Anh Wong hôm nay viết trên trang Facebook của anh rằng một giới chức di trú Malaysia không cho anh nhập cảnh vì “lệnh của chính phủ.” Sinh viên 18 tuổi này không cho biết thêm chi tiết.

Các giới chức hải quan Malaysia không bình luận gì về vụ việc mà theo tin cho hay, xảy ra trên đảo Penang ở miền Bắc của Malaysia.

Theo lịch trình trước đây, anh Wong sẽ thuyết trình tại một loạt các cuộc hội thảo về phong trào dân chủ ở Trung Quốc, và vụ đàn áp của Bắc Kinh nhắm vào những người biểu tình ở Quảng trường Thiên An Môn.

Wong là người sáng lập nhóm Scholarism, nhóm đã đóng một vai trò chủ yếu trong việc tổ chức các cuộc biểu tình hồi năm ngoái để đòi Bắc Kinh cho phép các cuôc bầu cử hoàn toàn dân chủ vào năm 2017 ở Hong Kong.

Có lúc hàng chục ngàn người biểu tình đã phong toả nhiều trục lộ chính, đặt ra thử thách lớn nhất tính từ nhiều thập niên đối với quyền cai trị của Trung Quốc trên vùng lãnh thổ này.

Các giới chức Bắc Kinh và Hong Kong đã không nhượng bộ trước các đòi hỏi của những người biểu tình, thay vào đó, họ tuyên bố các cuộc biểu tình đó là bất hợp pháp và đã dùng vũ lực để giải tán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG