Đường dẫn truy cập

Malaysia hạ sát 13 chiến binh Philippines trong cuộc tấn công Sabah


Cảnh sát Malaysia bắt 2 người đang ra khỏi ngôi làng, gần khu vực Kampung Tanduo, nơi binh sĩ Malaysia đột kích vào trại của nhóm người Philippines võ trang
Cảnh sát Malaysia bắt 2 người đang ra khỏi ngôi làng, gần khu vực Kampung Tanduo, nơi binh sĩ Malaysia đột kích vào trại của nhóm người Philippines võ trang
Quân đội Malaysia đã hạ sát ít nhất 13 chiến binh được cho là thuộc nhóm vũ trang người Philippines đòi chủ quyền đối với một phần đất ở miền nam nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Zahid Hamidi hôm nay nói với các phóng viên báo chí rằng các binh sĩ Malaysia vẫn tiếp tục hành quân tại một khu vực hẻo lánh trên đảo Borneo để truy quét các phần tử chủ chiến. Ông cảnh báo có thể có thêm thương vong.

Cảnh sát nói rằng phần lớn trong số 200 phần tử chủ chiến hình như đã rút vào vùng đồng ruộng xung quanh thành phố Sabah sau khi Malaysia mở các đợt không kích và đưa hàng trăm binh sĩ tới nơi để đẩy lui các phần tử chủ chiến ra khỏi khu vực.

Tổng giám đốc cảnh sát quốc gia Malaysia Ismail Omar nói rằng quân đội đang mở rộng phạm vi truy quét.

Mâu thuẫn bắt đầu nổi lên vào khoảng giữ tháng 2 khi có khoảng 200 người thuộc nhóm vũ trang này tấn công một ngôi làng ven biển và đòi được công nhận là những người chủ sở hữu gốc của bang Sabah ở miền đông Malaysia.

Ít nhất 32 người thuộc nhóm vũ trang này và 8 nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. Một phát ngôn viên của nhóm người Philippines nói rằng nhóm của họ sẽ không bỏ cuộc và sẵn sàng chiến đấu cho tới chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG