Đường dẫn truy cập

Mỹ tuyên án trùm đường dây ‘du lịch sinh con’


Khu chung cư sang trọng tại California nơi cư ngụ của phụ nữ Trung Quốc đi du lịch Mỹ để sanh con (Ảnh chụp ngày 3/3/2015)
Khu chung cư sang trọng tại California nơi cư ngụ của phụ nữ Trung Quốc đi du lịch Mỹ để sanh con (Ảnh chụp ngày 3/3/2015)

Một thẩm phán Mỹ ngày 18/12 kết án một phụ nữ 10 tháng tù về vai trò của bà này trong đường dây đưa thai phụ Trung Quốc du lịch sang Mỹ để sinh con có quốc tịch Mỹ.

Thẩm phán James Selna ra phán quyết tại Santa Ana, kết án tù bà Dongyuan Li.

Thẩm phán Selna nói bà Li sẽ được tha vào cuối ngày thứ hai tuần tới vì đã thọ án đủ.

Các công tố viên liên bang chống lại bản án và nói bà Li phải bị tù nhiều năm để răn đe những người khai gian khi nạp đơn xin visa và che dấu việc mang thai trong những vụ du lịch giả mạo để sinh con.

Trước đây trong năm, bà Li nhận tội đồng lõa và gian dối visa trong việc điều hành một công ty ‘du lịch sinh con’ tại nam California có tên là "You Win USA."

Nhà chức trách liên bang nói công ty đã giúp 500 phụ nữ Trung Quốc du lịch sang Mỹ để sinh con ở Mỹ và bà Li dùng một chuỗi các căn hộ tại Irvine, California để tiếp nhận họ.

Nhà cầm quyền nói công ty hướng dẫn các đương đơn nói dối về đơn xin visa và che dấu việc mang thai khi qua hải quan tại các phi trường nước Mỹ.

Trong một bức thư gởi Tòa án, bà Li nói bà vô cùng ăn năn và xin lỗi về những thiệt hại bà đã gây ra cho xã hội Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG