Đường dẫn truy cập

Mỹ: Thêm 3 tiểu bang tổ chức bỏ phiếu sớm


Bỏ phiếu sớm ngày 13/10/2020 tại Houston, Texas.
Bỏ phiếu sớm ngày 13/10/2020 tại Houston, Texas.

Thêm 3 tiểu bang tại Mỹ tổ chức bỏ phiếu sớm hôm 14/10, và Tổng thống Donald Trump có kế hoạch tổ chức một cuộc tập hợp khác để bù đắp cho thời gian bị nhiễm COVID không đi vận động được.

Hơn 13 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm, đây là con số kỷ lục, theo Dự án Bầu cử Mỹ tại Trường đại học Florida. Nhiều người muốn tránh đám đông trong Ngày Bầu cử 3/11.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống lần trước, chỉ khoảng 1,4 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm tính đến ngày 16/10/2016.

Ngày 14/10, hàng chục người đến trước 2 tiếng sắp hàng chờ các phòng phiếu mở cửa tại Memphis, Tennessee, truyền thông địa phương loan tin, trong lúc các phòng phiếu cũng mở cửa tại Kansas, Rhode Island và Tennesseee.

Tại Georgia, nơi hàng dài người xếp hàng rồng rắn bên ngoài các điểm bỏ phiếu và dưới vệ đường trong hai ngày đầu bỏ phiếu sớm của tuần này. Các giới chức bầu cử Quận Gwinnett báo cáo cử tri chờ đến ba giờ đồng hồ để bỏ phiếu sớm hôm 14/10.

Tổng thống Cộng hòa Donald Trump, theo sau Joe Biden đảng Dân chủ trong cuộc thăm dò toàn quốc và tại một số tiểu bang quan trọng, sẽ vận động tranh cử tại phi trường Des Moines, Iowa. Trong khi đó, ông Biden tổ chức gây quỹ trên mạng và có bài diễn văn thu sẵn trước một tổ chức bênh vực Hồi Giáo.

Vào ngày thứ Năm 15/10, ông Trump và ông Biden lẽ ra sẽ tranh luận lần thứ hai, nhưng thay vào đó, đôi bên sẽ có những cuộc gặp gỡ cử tri riêng.

NBC News cho biết cuộc tập họp kiểu ‘townhall’ của ông Trump tại Miami sẽ được tố chức ngoài trời để tránh virus corona lây lan.

Cuộc họp ‘townhall’ của ông Biden được ghi hình bởi ABC News sẽ được tổ chức tại Philadelphia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG