Đường dẫn truy cập

Mỹ: Tử vong hàng ngày vì COVID tăng cao kỷ lục


Đại tướng Gustave Perna viên chức điều hành hàng đầu của chiến dịch Operation Warp Speed của chính phủ nói về virus corona tại Vườn Hồng, Tòa Bạch Ốc, ngày 15/5/2020.
Đại tướng Gustave Perna viên chức điều hành hàng đầu của chiến dịch Operation Warp Speed của chính phủ nói về virus corona tại Vườn Hồng, Tòa Bạch Ốc, ngày 15/5/2020.

Số tử vong hàng ngày vì COVID tại Mỹ tăng cao kỷ lục 3.580 người và số ca nhập viện tăng trong 19 ngày liên tiếp tính tới 16/12. Các nhà ban hành qui định hôm 17/12 xem xét liệu có thể chấp thuận thêm một vaccine chống COVID nữa hay không.

Có thêm 232.255 ca nhiễm được báo cáo. Đây là số ca nhiễm mỗi ngày cao hàng thứ nhì từng được ghi nhận, trong lúc California trở thành tiểu bang đầu tiên báo cáo hơn 50.000 ca nhiễm một ngày, theo số liệu của Reuters.

Hoa Kỳ dẫn đầu thế giới với 307.767 người chết và gần 17 triệu ca nhiễm trong lúc nhiều người Mỹ và chính quyền sắp mãn nhiệm của Tổng thống Donald Trump kháng lại lệnh ở nhà và không chịu mang khẩu trang.

Tuy nhiên sẽ có thêm công cụ bảo vệ với vaccine thứ hai sắp được Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận.

Một ủy ban cố vấn bên ngoài FDA dự kiến trong ngày 17/12 sẽ tán đồng việc cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine của công ty Moderna, một tuần sau khi ủy ban này ủng hộ vaccine của Pfizer và đối tác Đức BioNTech.

Sau khi uỷ ban tán thành, FDA đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine Pfizer một ngày sau đó, mở cửa cho chương trình chủng ngừa rộng rãi bắt đầu hôm 13/12.

Khoảng 570 trung tâm phân phối vaccine đã nhận được những chuyến hàng sơ khởi vào ngày 14/12 và 15/12, và thêm 886 địa điểm nữa sẽ nhận được vaccine vào ngày 18/12, Đại tướng Gustave Perna, viên chức điều hành hàng đầu của chiến dịch Operation Warp Speed của chính phủ nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG