Đường dẫn truy cập

Mỹ: Ngưng tìm kiếm người sống sót trong vụ sập chung cư ở Florida


Hiện trường vụ đổ sập chung cư.
Hiện trường vụ đổ sập chung cư.

Các quan chức Nam Florida 7/7 đã quyết định ngưng cuộc tìm kiếm những người sống sót sau vụ sập chung cư hồi tháng 6, nói rằng không còn hy vọng tìm thấy người sống sót từ đống đổ nát của tòa nhà đổ sập.

Từ đêm 7/7, các nhóm cứu hộ đã chuyển từ việc tìm kiếm người sống sót sang hoạt động khôi phục.

Thi thể của thêm 18 nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát hôm 7/7, và như vậy, 86 người vẫn còn mất tích. Người ta tin là họ có mặt ở tòa nhà có tên Champlain Towers South khi nó đột ngột đổ sập hôm 24/6.

Các quan chức nói rằng có khả năng một số trong số 86 người đó sẽ được tìm thấy ở nơi khác hoặc họ đã được tính hai lần.

Nhưng trong một cuộc họp riêng với các thành viên gia đình của các nạn nhân, Ray Jadallah, trợ lý Giám đốc Lực lượng Cứu hộ Cứu hỏa Miami-Dade, cho biết "không có khả năng" bất kỳ ai có mặt tại tòa nhà sáng hôm đó vẫn còn sống sót dưới đống đổ nát.

Ông Jadallah cho biết rằng các quan chức cứu hộ nói với các thành viên gia đình nạn nhân rằng việc tòa nhà 12 tầng đổ thẳng xuống, khiến các tầng chất chồng lên nhau, nên hầu như không có khoảng trống để một người có thể sống sót.

VOA Express

XS
SM
MD
LG