Đường dẫn truy cập

Vụ sập chung cư ở Miami: Số người chết tăng lên 4, gần 100 người chưa tìm thấy


Hiện trường vụ sập chung cư Champlain Towers South ở Surfside, bang Florida, Hoa Kỳ, vào ngày 24/6/2021.
Hiện trường vụ sập chung cư Champlain Towers South ở Surfside, bang Florida, Hoa Kỳ, vào ngày 24/6/2021.

Số người chết trong vụ sập một khu chung cư ven biển ở Miami, bang Florida, Hoa Kỳ, đã tăng lên 4 người, và gần 100 người vẫn chưa được tìm thấy khi các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát, Reuters cập nhật số liệu từ ABC News cho biết vào sáng 25/6.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã phê duyệt tuyên bố khẩn cấp ở bang Florida và ra lệnh hỗ trợ từ liên bang nhằm bổ sung cho các nỗ lực ứng phó của địa phương.

“Hành động của Tổng thống cho phép Bộ Nội An, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA), điều phối tất cả các nỗ lực cứu trợ thảm họa”, Nhà Trắng cho biết hôm 25/6.

Các đội cứu hộ đã phải thu dọn hàng tấn đống đổ nát vào ngày 24/6 để tìm kiếm những người sống sót, nhưng vẫn không phát hiện ra tiếng kêu cứu nào từ những đống đổ nát vài giờ sau khi phần lớn chung cư Champlain Towers South ở Surfside, một thị trấn đảo chắn ngang Vịnh Biscayne với thành phố, bị đổ sập vỡ vụn, Reuters dẫn lời nhà chức trách cho biết.

Đoạn video do camera an ninh gần đó ghi lại cho thấy toàn bộ một bên của tòa nhà bị vỡ vụn thành hai phần, bốc tung bụi mù lên trời vào khoảng 1:30 sáng 24/6.

Nguyên nhân khiến chung cư cao tầng 40 năm tuổi đổ sập hiện vẫn chưa được xác định, mặc dù các quan chức địa phương cho biết tòa nhà 12 tầng đang được sửa mái và các phần khác.

Thị trưởng hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava, nói với các phóng viên hôm 24/6 rằng 99 người vẫn chưa được tìm thấy trong khoảng 18 giờ sau khi xảy ra vụ sập, mặc dù một số có thể không ở trong tòa nhà vào thời điểm đó.

110 người khác ban đầu không rõ tung tích đã được xác định và “được tuyên bố là an toàn”, Reuters dẫn lời bà Cava cho biết thêm.

Một quan chức cứu hỏa trước đó cho biết 35 người đã được sơ tán khỏi khu vực bên trái của tòa nhà, và các đội ứng phó đang sử dụng chó nghiệp vụ và máy bay không người lái để tìm kiếm và đã kéo được hai người ra khỏi đống đổ nát. Một trong hai người đã chết.

Các quan chức cho biết khu phức hợp, được xây dựng vào năm 1981, đang trong quá trình xin chứng nhận lại yêu cầu sửa chữa, với một tòa nhà khác đang được xây dựng trên một địa điểm liền kề.

Chung cư Champlain Towers South có hơn 130 căn hộ và khoảng 80 căn trong số này có người ở. Chung cư đã được tiến hành nhiều cuộc kiểm tra gần đây do quá trình tái chứng nhận và việc xây dựng tòa nhà liền kề, theo lời của Ủy viên Surfside Charles Kesl nói với đài Local 10.

VOA Express

XS
SM
MD
LG