Đường dẫn truy cập

Mỹ: Chuỗi nhà thuốc CVS nỗ lực thúc đẩy số người tiêm vaccine COVID-19


Một nhà thuốc CVS ở Manhattan, New York.
Một nhà thuốc CVS ở Manhattan, New York.

Chuỗi nhà thuốc CVS của Hoa Kỳ đang nỗ lực giúp Tổng thống Joe Biden đạt được mục tiêu là tới Ngày Độc lập (4/7), 70% người Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

CVS đặt ra giải thưởng cho các khách hàng may mắn như các chuyến du thuyền tới vùng nhiệt đới hay chuyến đi xem giải đấu Superbowl LVI nếu họ tiêm vaccine.

Động thái của CVS, công ty có hơn 9.600 hiệu thuốc trên khắp Hoa Kỳ, góp thêm vào các biện pháp khuyến khích tiêm vaccine của các tiểu bang cũng như các công ty nhằm gia tăng tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 cũng như giúp đưa cuộc sống trở lại bình thường ở một mức độ nào đó.

Thống đốc Ohio Mike DeWine hồi đầu tháng này đã tặng vé bóng chày và bia cũng như rút thăm giải thưởng trị giá 1 triệu đôla cho những ai tiêm ít nhất một liều vaccine.

Một chương trình của New York tuần này cũng tặng miễn phí vé số cho những người trưởng thành tiêm mũi đầu tiên.

Chương trình CVS sẽ diễn ra từ ngày 1 tháng 6 và sẽ trao thẻ quà tặng và giải thưởng từ gã khổng lồ hàng tiêu dùng Procter & Gamble, ứng dụng hẹn hò Hinge và công ty du thuyền Norwegian Cruise Line trong một loạt các chương trình rút thăm trúng thưởng hàng tuần.

Hơn một nửa số người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã được chủng ngừa đầy đủ, nhưng tốc độ tiêm đã chậm lại trong những tuần gần đây do tình trạng hoài nghi về vaccine cũng như tỷ lệ nhiễm bệnh giảm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG