Đường dẫn truy cập

Mỹ cho phép dùng thuốc viêm khớp Actemra trị các ca COVID nặng


Giới thẩm quyền y tế Mỹ chấp thuận cho thuốc trị viêm khớp Actemra của Roche được dùng khẩn cấp để chữa trị bệnh nhân COVID nhập viện.

Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 24/6 cho biết đã cho phép Actemra được sử dụng khẩn cấp để chữa trị bệnh nhân nhập viện vì COVID, cả người lớn lẫn trẻ em.

FDA nói thuốc này có thể được dùng chữa trị cho các bệnh nhân phải uống corticosteroids và cần bổ sung dưỡng khí oxy, cần máy thở hay cần đút ống thở, hay cần trợ giúp bằng phổi nhân tạo.

Vẫn theo FDA, các cuộc nghiên cứu cho thấy Actemra giúp giảm bớt nguy cơ tử vong và tăng tốc hồi phục.

Sự cấp phép cho sử dụng khẩn cấp căn cứ trên kết quả bốn cuộc nghiên cứu ngẫu nhiên, có kiểm soát, đánh giá Actemra trong việc chữa trị COVID trên 5.500 bệnh nhân nhập viện, hãng dược Roche cho hay.

Dù việc tiêm chủng đang tăng tại những nơi như châu Âu và Mỹ đã làm giảm bớt nhập viện vì COVID-19, nhưng Actemra vẫn còn được sử dụng cho một số bệnh nhân nhập viện.

Actemra không được phép sử dụng cho bệnh nhân COVID ngoại trú hoặc dùng như phương pháp chữa trị COVID, FDA nói.

Năm ngoái FDA chấp thuận cho dùng thuốc chống virus, remdesivir, của công ty Gilead để chữa trị bệnh nhân nhập viện vì COVID, nhưng liệu pháp hỗn hợp Actemra-Remdesivir không làm giảm được thời gian nằm bệnh viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG