Đường dẫn truy cập

Một khi có vaccine ngừa COVID, dân Mỹ dự kiến sẽ được tiêm miễn phí


Moderna Therapeutics, trụ sở tại Cambridge, Massachusetts, là một trong 7 công ty được chính phủ Mỹ hỗ trợ tài chánh để chế tạo vaccine ngừa COVID-19.
Moderna Therapeutics, trụ sở tại Cambridge, Massachusetts, là một trong 7 công ty được chính phủ Mỹ hỗ trợ tài chánh để chế tạo vaccine ngừa COVID-19.

Trong số 14 ứng viên vaccine thử nghiệm ngừa COVID mà chính quyền Mỹ tập trung làm việc cho tới nay, chính phủ nhắm hỗ trợ tài chính cho khoảng 7 loại, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh loan báo ngày 16/6.

Các giới chức chính phủ cũng cho biết họ kỳ vọng nhiều người Mỹ sẽ được chích vaccine ngừa COVID-19 miễn phí một khi vaccine bắt đầu được phân phối, có thể vào tháng 1 sang năm.

“Đối với nhiều người Mỹ dễ bị tổn thương nhưng không có tiền chích ngừa và muốn được tiêm vaccine, chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí,” một giới chức nói trong một cuộc điện đàm với các phóng viên, nhưng yêu cầu không nêu tên.

Giới chức này cũng cho biết căn cứ vào những cuộc nói chuyện với các công ty bảo hiểm sức khỏe, thì hy vọng là vaccine được bảo hiểm trả tiền và người được bảo hiểm không phải bỏ tiền túi chi trả, tương tự như chính sách hiện có của các công ty bảo hiểm trả tiền cho các dịch vụ y tế liên quan đến COVID-19.

“Chúng tôi sẽ làm việc với các công ty bảo hiểm.” viên chức nói.

Chính quyền ông Trump trước đây loan báo đã bỏ ra hơn 2 tỉ đô la cho ba vaccine đang được phát triển, một đang được thử nghiệm bởi công ty AstraZeneca Plc cùng với Trường đại học Oxford, một do công ty Moderna Inc và một do công ty Johnson & Johnson tiến hành. Chính phủ Mỹ cũng cấp 30 triệu đô la cho công ty Merck & Co và 30 triệu đô la cho công ty Sanofi SA về nỗ lực tìm kiếm vaccine riêng rẽ của hai công ty này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG