Đường dẫn truy cập

Mưa lớn, lũ lụt làm 8 người chết, ít nhất 12 người mất tích ở Ấn Độ


Mây đen ở Kochi, bang Kerala, Ấn Độ hôm 16/10.
Mây đen ở Kochi, bang Kerala, Ấn Độ hôm 16/10.

Ít nhất 8 người chết và hàng chục người có thể đã mất tích sau một ngày mưa xối xả ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ.

Hãng thông tấn Press Trust of India (PTI) đưa tin, các hoạt động cứu hộ đã được tiến hành vào Chủ nhật sau khi mưa lớn đổ xuống bang này một ngày trước đó, gây ra lũ quét và lở đất.

Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia và quân đội Ấn Độ đã triển khai các nhóm tới hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ tại hai trong số các huyện bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Kottayam và Idukki, nơi vẫn có lo ngại rằng hàng chục người có thể đã mất tích.

Hôm thứ Bảy, khi cơn mưa lớn bắt đầu, các bản tin trên truyền hình cho thấy người dân lội qua vùng nước sâu đến ngực để giải cứu hành khách khỏi một chiếc xe buýt gần như bị nhấn chìm bởi nước lũ tràn qua các con đường.

Các quan chức cho biết lượng mưa dữ dội đã giảm bớt, nhưng họ lo ngại số người chết có thể tăng lên trong khi các hoạt động cứu trợ và cứu hộ tiếp tục.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Amit Shah cho biết, chính phủ liên bang đang theo dõi tình hình ở Kerala và sẽ cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho bang này. “Cầu nguyện cho sự an toàn của mọi người,” ông viết trên twitter.

Vào năm 2018, Kerala đã phải hứng chịu những trận lũ lụt thảm khốc khi những trận mưa lớn như trút nước vào mùa mưa đã giết chết 223 người và khiến hàng trăm nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG