Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria do Mỹ hậu thuẫn tiến gần tới thủ đô Nhà nước Hồi giáo


Một chiến binh người Kurd tạo dáng lúc mặt trời mọc tại thành phố Ain Issi của Syria, cách Raqqa khoảng 50 km về phía bắc.
Một chiến binh người Kurd tạo dáng lúc mặt trời mọc tại thành phố Ain Issi của Syria, cách Raqqa khoảng 50 km về phía bắc.

Các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn hôm thứ 6 đã tiến sâu hơn vào khu vực phía bắc Raqqa, tiếp tục cuộc tiến quân tới ngoại ô của thủ đô trên thực tế của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Trong ngày thứ tư của cuộc phản công, Lực lượng Dân chủ Syria – một liên minh của các chiến binh Ả Rập và người Kurd, đã kiểm soát ít nhất 7 ngôi làng và tiến sâu hơn 15 kilo mét về hướng nam trong lúc những vụ không kích của liên minh do Mỹ lãnh đạo bắn phá những vị trí của Nhà nước Hồi giáo ở gần đó.

Một phóng viên của VOA đi chung với Lực lượng Dân chủ Syria ở mặt trận cho biết các lực lượng chống Nhà nước Hồi giáo đang dùng các loại vũ khí hạng nặng và tầm trung trong lúc Nhà nước Hồi giáo đánh trả bằng đạn súng cối.

Tin tức cho biết tuy những trận đánh diễn ra cách Raqqa 40 kilo mét, Nhà nước Hồi giáo đang chuẩn bị để giao tranh bên trong thành phố với việc đào giao thông hào và xây hầm trú ẩn.

Nhà nước Hồi giáo nắm quyền kiểm soát Raqqa từ năm 2014, không bao lâu trước khi tuyên bố thành lập một nước Hồi giáo ở Syria và Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG