Đường dẫn truy cập

Nga phủ nhận tuyên bố của IS tấn công căn cứ ở Syria


Một máy bay trực thăng của Nga tuần tra trong khi các hệ thống tên lửa phòng không được nhìn thấy ở bên dưới tại căn cứ không quân Hemeimeem ở Syria, ngày 20 tháng 1 năm 2016.
Một máy bay trực thăng của Nga tuần tra trong khi các hệ thống tên lửa phòng không được nhìn thấy ở bên dưới tại căn cứ không quân Hemeimeem ở Syria, ngày 20 tháng 1 năm 2016.

Một quan chức quân sự Nga đã phủ nhận tuyên bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo nói rằng họ đã phá hủy bốn máy bay trực thăng và những thiết bị khác của Nga tại một căn cứ ở Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov hôm thứ Ba nói rằng những máy bay trực thăng tấn công Mi-24 của Nga được điều tới Syria "đang thực hiện nhiệm được hoạch định của mình để tiêu diệt những kẻ khủng bố." Ông Konashenkov bác bỏ tuyên bố IS đã làm hư hại 20 xe tải và máy bay trực thăng tại T-4, căn cứ không quân Diyas gần thành phố Palmyra, gọi tuyên bố này là "tuyên truyền."

Hình ảnh vệ tinh từ công ty tình báo toàn cầu Stratfor ở Mỹ cho thấy thiệt hại lớn tại căn cứ không quân được lực lượng của Nga sử dụng.

Nhưng một quan chức Mỹ nói với VOA, "Chúng tôi không có lý do gì để tin rằng vụ việc tại phi trường do lực lượng của Nga vận hành là kết quả của một vụ tấn công của ISIL."

Ông Konashenkov cho biết những hình ảnh vệ tinh cho thấy máy bay trực thăng và xe tải bị hư hại từ những cuộc xung đột diễn ra trong cùng khu vực giữa lực lượng chính phủ Syria và phiến quân.

Vào ngày 11 tháng 5, Đài quan sát Nhân quyền Syria báo cáo vụ pháo kích nhắm vào căn cứ T-4 sau khi những chiến binh thánh chiến kiểm soát tuyến đường giữa thành phố Palmyra và Homs trong một khoảng thời gian ngắn.

Báo cáo cũng cho biết "vụ tấn công, và những thiệt hại đáng kể về phía Nga, nhấn mạnh mối đe dọa tiếp diễn đối với những tuyến đường tiếp vận cho lực lượng của Nga và của chế độ, dù họ giành chiến thắng ở Palmyra."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG