Đường dẫn truy cập

Lực lượng Iraq tiến vào Mosul  


Lá cờ Iraq bay trong bão cát tại Bartilla, phía đông Mosul, Iraq, ngày 01 tháng 11 năm 2016.
Lá cờ Iraq bay trong bão cát tại Bartilla, phía đông Mosul, Iraq, ngày 01 tháng 11 năm 2016.

Một tướng lãnh Iraq nói các binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt đã kiểm soát tòa nhà của đài truyền hình nhà nước bên trong Mosul, trong chiến dịch quân sự nhằm đánh bật Nhà nước Hồi giáo ra khỏi thành phố này.

Đây là lần đầu tiên các lực lượng Iraq tiến vào thành phố Mosul kể từ năm 2014, sau khi tập trung tấn công các khu vực xung quanh Mosul.

Thiếu tướng Sami al-Aridi cho biết các binh sĩ Iraq đã tiến vào khu phố Gojali của Mosul vào sáng thứ Ba 1/11, ở đó họ đã giao chiến ác liệt với các phần tử Nhà nước Hồi giáo.

Ông cho biết các phần tử IS đã dựng lên các rào cản bê tông khắp thành phố để cố chặn đà tiến của các binh sĩ Iraq.

Trước cuộc tiến quân của các lực lượng Iraq, các vị trí của IS bên trong khu phố Gojali bị dội bom dữ dội. Các phần tử thánh chiến bắn trả bằng tên lửa chống tăng điều hướng và súng phóng rocket.

Bước đột phá này diễn sau hai tuần sau khi khởi sự chiến dịch quân sự của liên minh gồm các lực lượng Iraq và người Kurd, với hậu thuẫn của lực lượng dân quân Shia và các cuộc không kích của Mỹ. Đây là chiến dịch quân sự lớn nhất ở Iraq kể từ năm 2003 để quét sách các phần tử IS khỏi thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG