Đường dẫn truy cập

Lực lượng chính phủ Syria chiếm một khu phố ở Aleppo


Quân nổi dậy và thường dân hô khẩu hiệu trong một cuộc biểu tình bày tỏ lòng đoàn kết với Quân đội Syria Tự do và người dân Aleppo, tại thị trấn Azaz, 27/9/2016.
Quân nổi dậy và thường dân hô khẩu hiệu trong một cuộc biểu tình bày tỏ lòng đoàn kết với Quân đội Syria Tự do và người dân Aleppo, tại thị trấn Azaz, 27/9/2016.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã chiếm được một khu phố do phiến quân nắm giữ ở Aleppo và dường như sẵn sàng tấn công một khu khác trong khuôn khổ một cuộc tấn công mới khi cuộc ngừng bắn thứ hai do Mỹ và Nga làm trung gian tan vỡ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Mark Toner hôm thứ Ba, 27/9, nói Ngoại trưởng John Kerry không từ bỏ ý tưởng về một nỗ lực ngoại giao mới để kết thúc chiến tranh và mở đường cho việc giao hàng viện trợ nhân đạo.

Các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad được Nga hậu thuẫn đã chiếm được quận trung tâm Farafra gần khu phố cổ Aleppo trước đây do phiến quân kiểm soát. Có tin lực lượng của ông Assad đang huy động để tấn công huyện Sheikh Saeed ở phía nam.

Nhà phân tích David Lesch Trường Đại học Trinity ở Texas nói dường như cả Syria và Nga đã sớm xác định là lệnh ngừng bắn mới nhất sẽ thất bại và đã chuẩn bị cho một nỗ lực quân sự để chiếm lại các khu vực phía đông do phiến quân nắm giữ ở Aleppo.

Ông David Lesch cho rằng sau khi xung đột kết thúc, Syria sẽ không bao giờ còn là đất nước như trước nữa. Ông nói rằng ông biết nhiều quan chức trong chính Syria tin rằng họ có thể khôi phục lại nước Syria trước đây. Nhưng ông Lesch cho rằng họ không nhận ra là cuộc xung đột đã làm thay đổi người dân như thế nào, nhiều người đã sống ở ngoài chính quyền trung ương trong nhiều năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG