Đường dẫn truy cập

Lực lượng Afghanistan bắn chết 3 tay súng trong cuộc vây hãm chết người


Lực lượng an ninh Afghanistan khám xét hiện trường vụ tấn công tự sát ở Kabul, Afghanistan, 6/9/2016.
Lực lượng an ninh Afghanistan khám xét hiện trường vụ tấn công tự sát ở Kabul, Afghanistan, 6/9/2016.

Lực lượng an ninh Afghanistan đã hạ sát cả ba tay súng để kết thúc một cuộc vây hãm của những kẻ chủ chiến kéo dài nhiều giờ tới sáng ở trung tâm Kabul khiến sáu người bị thương, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Sediq Seddiqi loan tin hôm thứ Ba.

Ông cho biết 42 người đã được giải cứu không hề hấn gì khỏi một khu nhà có liên hệ tới tổ chức từ thiện CARE International trong khu vực Shar-e-Naw của thủ đô.

Tổ chức từ thiện này hôm thứ Ba cho biết những kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào nơi được cho là một khu nhà của chính phủ Afghanistan tọa lạc gần văn phòng của họ ở Kabul. Họ nói khu nhà của họ bị thiệt hại nhưng khẳng định tất cả nhân viên đều đã được di tản an toàn và hiện diện đầy đủ.

Vụ tấn công bắt đầu với một vụ đánh bom xe hơi lớn rồi có tiếng súng nổ vào đêm ngày thứ Hai. Ông Seddiqi giải thích thêm lực lượng đặc nhiệm của Afghanistan đã nhanh chóng bao quanh khu vực này và giao chiến với những tay súng.

Hiện vẫn còn chưa có tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ bạo lực.

Trưởng quan hành chính Afghanistan Abdullah Abdullah lên án vụ tấn công là "hành vi chống lại tôn giáo, đức tin của con người và nhân loại."

Chính phủ Afghanistan lâu nay đã cáo buộc Pakistan, đặc biệt là những tổ chức quân sự của họ, ngấm ngầm hỗ trợ lực lượng nổi dậy Taliban ở Afghanistan, những cáo buộc mà Islamabad bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG