Đường dẫn truy cập

Luật sư của ông Trump bác chuyện thông đồng với Nga


Ông Michael Cohen, luật sư của Tổng thống Donald Trump, nói với các phóng viên sau khi gặp các nhân viên trong Ủy ban Tình báo Thượng viện ngày 19/9/2017.
Ông Michael Cohen, luật sư của Tổng thống Donald Trump, nói với các phóng viên sau khi gặp các nhân viên trong Ủy ban Tình báo Thượng viện ngày 19/9/2017.

Luật sư của Tổng thống Donald Trump ngày 19/9 bác tin nói bản thân ông hay ông Trump thông đồng với Nga để can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm ngoái, và nói những cáo buộc như vậy chỉ nhằm làm mất tín nhiệm chức vụ Tổng thống của ông Trump.

“Tôi dứt khoát tuyên bố là tôi không có bất cứ dính líu nào với Nga trong tiến trình bầu cử của chúng ta,” ông Michael Cohen nói trong một tuyên bố chuẩn bị sẵn cho cuộc gặp với các nhà điều tra thuộc Ủy ban Tình báo Thượng viện nhưng cuộc họp này cuối cùng được hoãn lại.

“Trong tư cách là một người kề cận Tổng thống khi ông còn là một ứng cử viên, tôi có thể nói rằng tôi chưa bao giờ thấy chuyện gì-ngay cả một sự gợi ý-chứng tỏ ông liên hệ đến sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử của chúng ta hay bất cứ hình thức thông đồng nào với Nga,” ông Cohen nói.

Sau khi tuyên bố được các tổ chức truyền thông loan tải sáng ngày 19/9, ông Cohen và luật sư của ông Stephen Ryan, đến Điện Capitol để được các nhà điều tra Ủy ban Tình báo Thượng viện phỏng vấn kín nhưng được thông báo là Ủy ban đã quyết định hoãn cuộc gặp.

Ủy ban thượng viện, cũng như những uỷ ban khác của quốc hội và công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 và liệu ông Trump hay những phụ tá cao cấp có thông đồng với Moscow hay không.

Tên ông Cohen xuất hiện trong một hồ sơ, do cựu nhân viên tình báo Anh Christopher Steele viết, nói rằng ông Cohen đóng một vai trò quan trọng liên lạc với chính phủ Nga và bí mật gặp các giới chức điện Kremlin tại Prague vào tháng 8 năm 2016.

Trong một tuyên bố, ông Cohen nói hồ sơ Steele “là gian dối với những điều không đúng sự thật và là những cáo buộc cố ý và bôi nhọ.”

“Trong đời tôi, tôi chưa bao giờ đến Prague hay bất cứ nơi nào tại Cộng hòa Czech,” ông Cohen nói.

Các giới chức tình báo Mỹ hiện nay và trước đây nói trong khi họ không kiểm chứng được tất cả chi tiết trong hồ sơ Steele, nhưng họ cũng không bác bỏ hoàn toàn hồ sơ này.

Hiện chưa rõ tại sao cuộc gặp của ông Cohen với các nhà điều tra Thượng viện bị hoãn lại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG