Đường dẫn truy cập

Lockheed Martin: Châu Á là ‘vùng đất cơ hội’ cho nhà thầu quốc phòng


Tiêm kích F-35 của hãng Lockheed Martin đang là mục tiêu đầu tư của nhiều quốc gia châu Á.
Tiêm kích F-35 của hãng Lockheed Martin đang là mục tiêu đầu tư của nhiều quốc gia châu Á.

Những mối đe dọa về địa chính trị gia tăng đang thúc đẩy các chính phủ ở châu Á chi tiêu nhiều hơn vào việc tăng cường sức mạnh quân sự. Đây chính là cơ hội làm ăn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực quốc phòng, theo CNBC.

Bên lề cuộc triển lãm hàng không lớn nhất châu Á tại Singapore, Phó giám đốc nhà thầu quân sự nổi tiếng của Mỹ Lockheed Martin, ông Rick Edwards, nói với CNBC hôm 6/2 rằng “Tất nhiên, chúng tôi nhìn thấy những mối đe dọa đang nổi lên”.

Ông Edwards nói thêm: “Chúng tôi nhận thấy kế hoạch ngân sách đang tăng lên ở hầu hết các quốc gia và tôi nghĩ đây sẽ là một thị trường rất mạnh do ảnh hưởng của các vấn đề trên thế giới trong vài năm tới”.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu chuyên về quốc phòng và an ninh IHS Jane's, chi tiêu quốc phòng ở châu Á nói chung bị chậm lại vào năm 2017. Nhưng IHS Jane's dự kiến khu vực này sẽ là “động lực thúc đẩy tăng trưởng dài hạn trong chi tiêu quốc phòng toàn cầu”.

Chiến đấu cơ F-15SG (giữa) biểu diễn cùng 2 chiếc F-16 trước cuộc triển lãm hàng không tại Singapore.
Chiến đấu cơ F-15SG (giữa) biểu diễn cùng 2 chiếc F-16 trước cuộc triển lãm hàng không tại Singapore.

Hồi tháng 12, Nhật Bản đã thông qua ngân sách quốc phòng lớn nhất từ trước tới nay, trong khi Trung Quốc và Ấn Độ cũng tăng chi tiêu quân sự.

16 cuộc thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên trong năm qua đã làm gia tăng thêm căng thẳng trong khu vực vốn đã căng thẳng vì tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông và các cuộc xung đột ở biên giới Trung Quốc-Ấn Độ.

Phó giám đốc của Lockheed Martin cho biết châu Á có nhu cầu “rất mạnh” về máy bay tiêm kích F-35 của công ty. Các máy bay này cũng đã được vận chuyển đến Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ông Edwards hy vọng các nước châu Á khác sẽ sớm đưa ra quyết định mua tiêm kích F-35 của hãng.

Cũng trong ngày 6/2, hãng chế tạo máy bay dân sự và quân sự lớn nhất thế giới, Boeing, cho biết đã có được hợp đồng trị giá gần 1 tỷ đôla tại cuộc triển lãm hàng không ở Singapore.

Hợp đồng của Boeing là về các dịch vụ thay thế, bảo trì và sửa chữa, cũng như phần tích dữ liệu và huấn luyện phi công.

Hãng máy bay của Mỹ nhắm mục tiêu đạt được doanh thu 50 tỷ đôla trong vòng 5 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG