Đường dẫn truy cập

Boeing tiếp cận Việt Nam về thiết bị quân sự


Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Boeing trong cuộc triển lãm hàng không ở Singapore năm 2012.
Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Boeing trong cuộc triển lãm hàng không ở Singapore năm 2012.

Hãng chế tạo máy bay dân dụng và quân sự hàng đầu thế giới cho biết đã có những đối thoại khởi đầu với Việt Nam sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí vào năm 2016.

Reuters dẫn lời Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh về Quốc phòng và Không gian của Boeing, ông Gene Cunningham, cho biết hôm 5/2:

“Chúng tôi đã đến Việt Nam nhiều lần để trao đổi, nhưng chúng tôi vẫn còn đang trong giai đoạn xác lập”.

Trả lời trước cuộc triển lãm hàng không lớn nhất châu Á ở Singapore, ông Cunningham cho biết thêm rằng Boeing sẽ tuân thủ chặt chẽ các thủ tục kiểm soát xuất khẩu đặc biệt áp dụng cho tất cả các sản phẩm quân sự của Mỹ.

Theo lời đại diện của Boeing, hãng máy bay này đang có những cuộc thảo luận trên khắp châu Á về những vụ mua bán thiết bị quốc phòng trong tương lai, như trực thăng tấn công ở Philippines và Thái Lan.

Boeing cũng bày tỏ quan tâm đến một cuộc đấu thầu máy bay tại Canada, bất chấp những bất đồng gần đây khi Boeing khiếu nại hãng chế tạo máy bay của Canada, Bombardier, bán phá giá máy bay trên thị trường Mỹ. Một Ủy ban Thương mại của Mỹ đã bác bỏ khiếu nại này hôm 26/1.

Boeing sẽ có thời hạn đến ngày 9/2 để quyết định tham gia đấu thầu 88 máy bay trị giá từ 15 tỷ đến 19 tỷ đôla Canada (tương đương 12,1 tỷ đến 15,3 tỷ đôla Mỹ).

Boeing tiếp cận Việt Nam về thiết bị quân sự
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:21 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG