Đường dẫn truy cập

Lính cứu hỏa California đạt một số tiến bộ trong dập lửa cháy rừng


Nhân viên cứu hỏa chiến đấu với một đám cháy rừng ở Keenbrook, California, 17/8/2016.
Nhân viên cứu hỏa chiến đấu với một đám cháy rừng ở Keenbrook, California, 17/8/2016.

Các nhân viên cứu hỏa tại bang California ở miền tây nước Mỹ đã đạt một số tiến bộ trong việc khống chế vụ cháy rừng đã thiêu rụi hơn 12.000 hectare kể từ hôm 16/8, nhưng nhà chức trách cảnh báo rằng tuy họ không biết bao nhiêu ngôi nhà đã bị phá hủy, song con số này sẽ rất lớn.

Đám cháy xảy ra tại một khu vực núi non ở phía bắc thành phố San Bernardino, đốt cháy các bụi cây và nhiều đám khói lớn màu trắng và đen bay lên trời. Hơn 1.500 nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại thực địa và đang có thêm nhân viên trên đường tới giúp đỡ.

California lâu nay đã quen với các đám cháy rừng trong những tháng mùa hè ấm áp, nhưng đám cháy này đã lan ra nhanh lạ thường. Người ta chưa biết ban đầu nó đã bùng lên như thế nào.

Phát ngôn viên Henry Herrera thuộc Sở Cứu hỏa California nói: "Năm nay là năm thứ 5 chúng tôi vẫn bị hạn hán, do đó, kết hợp với thời tiết nóng, độ ẩm tương đối thấp và các cơn gió, nên chúng ta đã có kết cục là một đám cháy di chuyển rất nhanh, rất mạnh".

Mới chỉ có 4% đám cháy bị kiềm chế, nguy cơ nó còn lan rộng làm cho nhà chức tránh phải ra lệnh cho hơn 82.000 người trong khu vực phải sơ tán khỏi nhà cửa của họ. Nhà chức trách nói động thái này sẽ giúp nhân viên cứu hỏa tập trung vào việc dập đám cháy và không cần phải giải cứu bất cứ ai ở lại và gặp rắc rối. Tuy nhiên, vẫn có một số người không muốn ra đi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG