Đường dẫn truy cập

Không kích của Liên minh Ả rập Xê út giết chết 22 phiến quân ở Yemen


Liên minh do Ả rập Xê út lãnh đạo hôm nay thực hiện những vụ không kích nhắm vào phiến quân Houthi tại thành phố cảng Aden ở miền nam Yemen, giết chết ít nhất 22 phiến quân.

Liên minh của Riyadh oanh kích sang tới ngày thứ 17 liên tiếp, với cuộc giao tranh làm cho Yemen có nguy cơ trở thành một quốc gia bị tan vỡ. Các nhóm vũ trang địa phương đã chống cự để ngăn chận cuộc tiến quân về phía nam của phe Houthi, nhưng những phần tử nổi dậy đã chiếm được các cơ sở trọng yếu của chính phủ.

Trong khi đó, những chiến binh bộ tộc và những chiến hạm mà người ta tin là của liên minh sắp sửa chiếm được thành phố Ataq ở miền đông, nơi tụ tập của phiến quân Houthi và những binh sĩ trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Một chiếc phi cơ của Hội Hồng Thập Tự đã có thể đưa gần 36 tấn hàng cứu trợ y tế tới Sana’a ngày hôm nay. Đây là ngày thứ nhì liên tiếp hàng cứu trợ được đưa tới thủ đô của Yemen.

Điều hợp viên cứu trợ Yemen của Liên Hiệp Quốc, ông Johanenes van der Klaauw, cho báo chí ở Geneve biết rằng cần có một cuộc hưu chiến ít nhất vài giờ mỗi ngày để cứu trợ y tế và những sự trợ giúp nhân đạo khác có thể được đưa tới Yemen. Ông nói tình hình ở Yemen “cực kỳ nghiêm trọng nếu không muốn nói là thảm hoạ.”

Hôm qua, những vụ không kích của liên minh Ả Rập đã đánh trúng những kho vũ khí của phiến quân Houthi ở Sana’a. Những người mục kích cho biết các máy bay liên minh đã bắn phá Bộ Quốc phòng và các cơ sở khác, trong đó có một căn cứ quân sự nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng về phe ông Saleh.

Phiến quân đang tìm cách chiếm Aden trong lúc chiến đấu chống lại những lực lượng trung thành với Tổng thống Yemen Abd Rabbo Mansour Hadi được quốc tế ủng hộ. Ông Hadi hồi gần đây đã bỏ nước chạy sang Ả rập Xê út.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG