Đường dẫn truy cập

Liên đoàn ký giả lên án vụ nhà báo Nga ‘chết đi sống lại’


Nhà báo Arkady Babchenko.
Nhà báo Arkady Babchenko.

Hôm 31/5, Liên đoàn các nhà báo quốc tế (IFJ) nói rằng việc tung tin một nhà báo đối kháng người Nga bị giết chết nhưng tái xuất hiện một ngày sau đó là điều “không thể dung thứ” và “không thể chấp nhận,” trong khi Nga lên tiếng rằng vụ ngụy tạo này là điều “lạ đời”, theo hãng tin Reuters.

Ông Philippe Leruth, Chủ tịch của IFJ, nói trong một tuyên bố rằng tin ông Arkady Babchenko vẫn còn sống và có thể tiếp tục công việc “là điều tuyệt vời.”

Ông này nói thêm rằng “việc tung tin giả về cái chết của nhà báo này của chính quyền Ukraina đã làm tổn hại nghiêm trọng đến độ tin cậy của thông tin” và “có thể bị coi là hoạt động tuyên truyền."

Cũng hôm 31/5, Điện Kremlin cho biết rằng Nga rất vui mừng vì nhà báo bất đồng chính kiến người Nga vẫn còn sống, nhưng việc dàn dựng cái chết của ông có thể nói thật là “kỳ lạ”.

Ông Dmitry Peskov, Phát ngôn viên Điện Kremlin, nói rằng Moscow vẫn xem Ukraine là một nơi nguy hiểm để tác nghiệp báo chí.

Ông Vasily Gritsak, người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine, nói tại cuộc họp báo hôm 30/5 rằng cơ quan này đã ngụy tạo cái chết của nhà báo Babchenko để truy bắt những kẻ đang tìm cách giết ông.

Nhà báo Babchenko, 41 tuổi, là một trong những phóng viên chiến trường nổi tiếng nhất của Nga. Ông từng nói và viết về việc bỏ nước ra đi vì ông và gia đình của ông liên tục bị hăm dọa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG