Đường dẫn truy cập

Liên bang truy tố nghi phạm xả súng ở sân bay Florida


Nghi phạm Esteban Santiago
Nghi phạm Esteban Santiago

Nghi phạm trong vụ nổ súng chết người tại một sân bay ở bang Florida hôm thứ Bảy đã bị buộc tội có hành động bạo lực tại một sân bay quốc tế dẫn đến tử vong, theo một thông báo của văn phòng công tố viên liên bang Hoa Kỳ ở thành phố Miami.

Esteban Santiago, 26 tuổi, cựu chiến binh Chiến tranh Iraq, bị cáo buộc giết chết năm người và làm bị thương sáu người khác trong vụ xả súng hôm thứ Sáu. Những tiếng súng khiến hàng ngàn người hoảng sợ và khiến sân bay rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Nếu bị kết tội về cáo buộc này, Santiago có thể đối mặt với án tử hình hoặc bất kỳ tù án tù nào lên đến chung thân.

Santiago cũng bị cáo buộc phạm hai tội liên quan đến súng ống, giới hữu trách cho biết.

Anh ta đang bị giam giữ không được tại ngoại và dự kiến sẽ ra tòa lần đầu tiên ở Florida vào ngày thứ Hai.

Trước đó trong ngày thứ Bảy, giới chức cho biết tại một cuộc họp báo rằng nghi phạm trong vụ xả súng đi tới nơi "cụ thể" là Fort Lauderdale để thực hiện vụ tấn công, nhưng vẫn chưa rõ lý do là gì.

Nổ súng phi trường Fort Lauderdale, Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:49 0:00

Cảnh sát thẩm vấn Santiago suốt vài giờ cho đến rạng sáng thứ Bảy, và nhà chức trách nói anh ta đang hợp tác với các nhà điều tra.

Santiago được cho là đã bay tới miền nam bang Florida với kế hoạch thực hiện vụ tấn công tại sân bay ở đó, nhưng cảnh sát nói họ chưa tìm ra lý do vì sao Fort Lauderdale là mục tiêu của anh ta.

George Piro, đặc vụ phụ trách văn phòng FBI ở Miami, nói với các phóng viên hôm thứ Bảy rằng Santiago "đến đây cụ thể là để thực hiện vụ tấn công kinh hoàng này," nhưng nói thêm rằng không rõ điều gì khiến anh ta thực hiện vụ nổ súng.

Cảnh sát "tiếp tục điều tra theo hướng khủng bố" như là một động cơ khả dĩ, ông Piro nói, nhưng còn "quá sớm trong cuộc điều tra" để đưa ra một động cơ cho vụ nổ súng.

Sân bay, đóng cửa sau vụ tấn công hôm thứ Sáu, đã dần dần mở cửa trở lại hôm thứ Bảy. Tin cho hay có sự chậm trễ vì kiểm tra an ninh và nhiều người xếp hàng dài.

VOA Express

XS
SM
MD
LG