Đường dẫn truy cập

Cuộc họp ở London đặt nền móng cho Lybia hậu Gadhafi


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton gặp đặc sứ của phe chống đối ở Libya, ông Mahmoud Jibril, tại Hội nghị ở London, ngày 29/3/2011
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton gặp đặc sứ của phe chống đối ở Libya, ông Mahmoud Jibril, tại Hội nghị ở London, ngày 29/3/2011

Các cường quốc thế giới vừa bắt đầu nhóm họp ở London để tìm cách phác họa tương lai chính trị của Libya không có lãnh tụ Moammar Gadhafi.

Khoảng 40 vị ngoại trưởng tham gia hội nghị, có mục đích để ra kế hoạch cho ông Gadhafi rời khỏi quyền lực.

Một số các nước Ả rập đang tham dự cùng với các đại biểu của Liên đoàn Ả rập và Liên hiệp Phi châu.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đang có mặt ở London để dự hội nghị. Hôm nay, bà đã gặp đặc sứ của phe chống đối ở Libya, ông Mahmoud Jibril.

Hôm nay một viên chức cao cấp của chính phủ Mỹ nói rằng Washington sẽ phái đặc sứ tới Libya trong nay mai để gặp gỡ các nhân vật lãnh đạo phe đối lập.

Viên chức này cho hay nhà ngoại giao Chris Stevens sẽ đến cứ địa Benghazi của phe nổi dậy để thiết lập những mối liên hệ tốt hơn với các phe nhóm muốn lật đổ ông Gadhafi. Hành động này không cấu thành một sự thừa nhận chính thức đối với phe nổi dậy.

Trong khi đó, Anh hy vọng cuộc họp ở London sẽ tăng cường quyết tâm của quốc tế đối với hoạt động quân sự ở Libya được Liên hiệp quốc cho phép thực hiện.

Cuộc họp này cũng tập trung vào việc phối hợp hoạt động trợ giúp nhân đạo ở Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG