Đường dẫn truy cập

Lực lượng thân Gadhafi đẩy lui phe nổi dậy ở phía đông Libya


Các cuộc không kích của quốc tế nhắm vào binh sĩ của ông Gadhafi giúp lực lượng chống chính phủ chiếm lại một số lãnh thổ trong vài ngày qua
Các cuộc không kích của quốc tế nhắm vào binh sĩ của ông Gadhafi giúp lực lượng chống chính phủ chiếm lại một số lãnh thổ trong vài ngày qua

Tin cho hay lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moamar Gadhafi đã đẩy lui các phần tử nổi dậy đang tìm cách tiến về phía tây hướng tới tỉnh nhà và cứ địa Sirte của ông Gadhafi.

Các ký giả ngoại quốc cho biết hôm nay một cuộc tấn công dữ dội của lực lượng ủng hộ ông Gadhafi đã buộc quân nổi dậy phải rút xa hơn về phía đông.

Hôm qua, lực lượng thân chính phủ đã dùng xe tăng và đại pháo đẩy lui quân nổi dậy.

Các cuộc không kích của quốc tế nhắm vào binh sĩ của ông Gadhafi giúp lực lượng chống chính phủ chiếm lại một số lãnh thổ trong vài ngày qua.

Trong số những nơi tái chiếm từ lực lượng ủng hộ chính phủ có thị trấn Bin Jawad ở phía đông và các thị trấn dầu khí chính là Brega và Ras Lanuf.

Cuộc giao tranh để chiếm Sirte, theo dự kiến, sẽ quyết liệt trong nỗ lực của quân nổi dậy nhằm chấm dứt 42 năm cầm quyền của ông Gadhafi.

Sirte là nơi có đa số cư dân thuộc bộ lạc của nhà lãnh đạo Libya. Nhưng người ta tin rằng nhiều người thuộc một bộ tộc lớn khác tại địa phương căm hận chế độ của ông Gadhafi và quân nổi dậy hy vọng khích lệ họ và các bộ lạc khác giúp đỡ phe nổi dậy.

Thủ đô Tripoli của Libya, là một căn cứ khác của ông Gadhafi, Người ta nghe một vài tiếng nổ gần thành phố hồi khuya hôm qua.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG