Đường dẫn truy cập

Đoàn xe của lực lượng Gadhafi băng qua biên giới vào Niger


Binh sĩ của phe nổi dậy Libya cắm cờ tại chốt kiểm soát cuối cùng trước thị trấn Bani Walid, hiện nằm trong tay của lực lượng Gadhafi
Binh sĩ của phe nổi dậy Libya cắm cờ tại chốt kiểm soát cuối cùng trước thị trấn Bani Walid, hiện nằm trong tay của lực lượng Gadhafi

Một đoàn xe chở các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đã băng qua biên giới vào nước Niger láng giềng, trong lúc những những chống đối ông tiếp tục tụ tập đông đảo bên ngoài một trong những căn cứ của nhà lãnh đạo bị lật đổ này.

Các giới chức cho biết trên một chục chiếc quân xa đã tiến vào Niger xế chiều hôm qua đi tới thành phố Agadez.

Trước đó người đứng đầu lữ đoàn an ninh của ông Gadhafi là ông Mansour Dhao, đã băng qua biên giới tới Niger cùng với một số người Libya khác.

Hiện chưa biết ông Gadhafi đang ở đâu và chưa rõ có thân nhân hay giới chức nào trong chính phủ của ông có mặt trong số những người tới Niger hay họ sẽ đến gặp ông sau.

Trong khi đó, có thêm quân tiếp viện của những người chống ông Gadhafi đã tham gia hàng ngũ của nhiều ngàn chiến binh bên ngoài thành phố Bani Walid của Libya trước thời hạn chót là ngày thứ Bảy để cho những người trung thành với ông Gadhafi ra đàu hàng.

Các nhà thương thuyết của thẩm quyền lâm thời đã mở các cuộc họp với các bô lão bộ tộc và những lực lượng ủng hộ ông Gadhafi đến từ Bani Walid, một trong ba chiến lũy còn lại của phe trung thành với ông.

Đường đến cứ địa Bani Walid

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG