Đường dẫn truy cập

Libya: Người đứng đầu quân đội từ chức sau vụ xung đột ở Benghazi


Người biểu tình tìm chỗ nấp trong vụ tấn công vào bản doanh của lực lượng dân quân Libya ở Benghazi
Người biểu tình tìm chỗ nấp trong vụ tấn công vào bản doanh của lực lượng dân quân Libya ở Benghazi
Người đứng đầu quân đội Libya từ chức sau khi vụ xung đột giữa người biểu tình và nhóm dân quân có liên hệ với chính phủ ở Benghazi, một thành phố thuộc miền đông nước này, gây thiệt mạng cho 31 người.

Bạo động bộc phát hôm thứ Bảy khi những người biểu tình tràn vào một căn cứ của nhóm dân quân Hồi giáo được chính phủ trả lương để giúp giữ an ninh.

Người biểu tình đòi nhóm dân quân hạ khí giới và phục tùng thẩm quyền của lực lượng an ninh Libya.

Tham mưu trưởng quân đội, phụ trách lực lượng dân quân Youssef al-Mangoush, đã từ chức hôm Chủ nhật. Ông bị chỉ trích đã trì hoãn việc thành lập quân đội quốc gia và để cho lực lượng dân quân phát triển mạnh.

Cảnh sát và quân đội Libya dựa vào các lữ đoàn này để tiếp tay giữ an ninh trong nước. Nhưng các viên chức an ninh tố giác ông al-Mangoush tham nhũng và thất bại trong việc thực thi quyền đối với lực lượng dân quân.

Vụ bạo động hôm thứ Bảy là vụ bạo động dữ dội nhất liên quan đến các vụ biểu tình chống lực lượng dân quân ở Benghazi, và đây không phải là vụ đầu tiên.

Tháng 9 năm ngoái sau khi Đại sứ Hoa Kỳ và 3 người Mỹ bị giết, hàng trăm người đã tấn công các văn phòng của dân quân Hồi giáo, buộc họ phải giải tán. Không có tin về người thiệt mạng trong các vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG