Đường dẫn truy cập

Libya ngưng tấn công do áp lực LHQ


Cư dân thành phố Benghazi vui mừng khi được tin Hội đồng Bảo an chấp thuận áp dụng biện pháp 'vùng cấm bay'
Cư dân thành phố Benghazi vui mừng khi được tin Hội đồng Bảo an chấp thuận áp dụng biện pháp 'vùng cấm bay'

Libya tuyên bố ngưng bắn tức khắc trên cả nước và sẵn sàng đối thoại với quân nổi dậy. Tuyên bố đưa ra chỉ vài giờ trước khi nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc bắt đầu có hiệu lực.

Loan báo do Bộ trưởng Ngoại giao Moussa Koussa đưa ra sau khi lực lượng của ông Gadhafi tấn công ác liệt vào Misrata, thành phố cuối cùng của quân nổi dậy ở miền Trung Libya. Bộ trưởng Moussa nói:

“Libya, trong tư cách là thành viên Liên Hiệp Quốc và dựa trên hiến chương của Liên Hiệp Quốc, có nghĩa vụ chấp nhận nghị quyết của Hội Đồng Bảo An để bảo vệ thường dân và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Chúng tôi cũng khuyến khích mở ra các kênh đối thoại với tất cả mọi người.

Ông Koussa cũng nói Libya lấy làm tiếc về nghị quyết, vì nó sẽ làm tăng sự đau khổ của nhân dân Libya.

Ông chỉ trích việc phong tỏa tài sản của Libya vì việc này ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của Libya và ảnh hưởng đến nhân dân Libya.

Cả hai đài truyền hình Arabiya và Jazeera hôm thứ Sáu trích dẫn lời những người có mặt tại chỗ nói rằng xe tăng của phe ông Gadhafi vẫn còn pháo vào Misrata.

Khuya thứ Năm rạng sáng sớm thứ Sáu, phe nổi dậy ở thành phố Benghazi, căn cứ chính của họ, đã reo hò ăn mừng trước tin có nghị quyết Liên Hiệp Quốc áp đặt vùng cấm bay.

Tiếng pháo nổ bốc lên bầu trời đêm cộng với tiếng súng ăn mừng, xen lẫn với tiếng còi xe rộn rã.


Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG