Đường dẫn truy cập

Libya giải tán các nhóm dân quân bất hợp pháp


Chủ tịch Quốc hội Libya Mohammed el-Magarief
Chủ tịch Quốc hội Libya Mohammed el-Magarief
Nhà lãnh đạo lâm thời Libya vừa ra lệnh giải tán tất cả các nhóm dân quân bất hợp pháp, tiếp theo sau các cuộc biểu tình quy mô lớn và sự phẫn nộ của dân chúng đang ngày càng tăng trước sự tồn tại của các nhóm dân quân này.

Chủ tịch Quốc hội Libya Mohammed el-Magarief hứa sẽ giải tán tất các các nhóm dân quân và các doanh trại quân sự hoạt động ngoài sự kiểm soát của nhà nước.

Loan báo của ông được đưa ra sau khi giới hữu trách nắm quyền kiểm soát các căn cứ của dân quân ở thành phố Benghazi ở miền đông ngày hôm qua, thứ Bảy, sau những xung đột đã khiến 11 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

Các cuộc xung đột bên ngoài các cơ sở của các dân quân Hồi giáo diễn ra tiếp theo sau các cuộc biểu tình quy mô lớn hôm thứ Sáu trước đó với hàng chục ngàn người Libya tuần hành ở thành phố Benghazi đòi giải tán các nhóm dân quân này.

Những người biểu tình đã đuổi các dân quân Hồi giáo Ansar al-Shariah ra khỏi căn cứ của nhóm này, và chiếm căn cứ của nhiều nhóm dân quân vũ trang khác ở Benghazi.

Nhóm Ansar al-Shariah bị cho là có liên hệ đến vụ sát hại đại sứ Hoa Kỳ Chirstopher Stevens và 3 người Mỹ tại lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi. Nhóm này bác bỏ cáo buộc đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG