Đường dẫn truy cập

Các cường quốc chưa có phản ứng sau khi Libya tuyên bố ngừng bắn


Người Libya ăn mừng tại quảng trường chính của Benghazi, phía đông Libya, ngày 18 tháng 3, 2011
Người Libya ăn mừng tại quảng trường chính của Benghazi, phía đông Libya, ngày 18 tháng 3, 2011

Chính phủ Libya hôm nay tuyên bố một lệnh ngưng bắn ngay lập tức và nói rằng họ sẵn sàng mở đối thoại với phe nổi dậy.

Chính phủ đã đưa ra tuyên bố ngày hôm nay, một ngày sau khi nghị quyết thông qua một nghị quyết cho phép áp đặt vùng cấm bay ở nước này.

Các cường quốc thế giới sẽ cứu xét hành động của Libya trong một cuộc hội nghị cấp cao khẩn ở Paris vào ngày thứ Bảy với sự tham gia của các đại diện của Liên Hiệp Quốc, Liên đoàn Ả Rập và Liên hiệp Châu Âu.

Hãng thông tấn Pháp trích lời người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Catherine Ashton nói rằng khối 27 nước đang 'xem xét các chi tiết' về vụ ngừng bắn của Libya.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cảnh báo ngày hôm nay rằng chỉ có hành động của nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi mới thuyết phục được Hoa Kỳ chứ không phải lời nói của ông.

Bà Clinton nói rằng Hoa Kỳ muốn thấy lực lượng ủng hộ ông Gadhafi rút thật xa ra khỏi các địa điểm của phe nổi dậy ở miền đông Libya.

Hành động của Libya được đưa ra vào lúc các đặc sứ NATO ở Brussels thảo luận về phương thức thực thi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Hãng tin Reuters news trích lời người đứng đầu NATO Anders Fogh Rasmussen nói rằng liên minh đang hoàn tất kết hoạch để có thể thực hiện 'hành động thích hợp' đối với Libya.

Ngoại trưởng Libya Moussa Koussa nói rằng Libya tuân có nghĩa vụ chấp thuận nghị quyết của Hội đồng Bảo an bởi Libya là một thành viên của Liên Hiệp Quốc.

Nghị quyết được thông qua ngày hôm qua cho phép thực hiện 'tất cả các biện pháp cần thiết' để bảo vệ thường dân Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG