Đường dẫn truy cập

NATO không kích trúng hầm trú ẩn ở thành phố quê nhà của ông Gadhafi


Bức hình của ông Gadhafi rơi xuống đất trong khu dinh cơ của ông ở Tripoli
Bức hình của ông Gadhafi rơi xuống đất trong khu dinh cơ của ông ở Tripoli

Các phi cơ quân sự của Nato đã oanh kích vào một hầm trú ẩn lớn ở Sirte, thành phố quê nhà của lãnh tụ Moammar Gadhafi, trong lúc các lực lượng nổi dậy tiến quân về thành phố ven biển này để chiến đấu chống lại những lực lượng thân Gadhafi.

Anh quốc hôm nay cho hay các phi cơ của họ đã bắn phi đạn điều khiển chính xác vào khu hầm trú ẩn ở Sirte trong đêm vừa qua.

Ngoại trưởng Anh, ông Liam Fox, nói rằng NATO không nhắm tấn công ông Gadhafi một cách cá biệt và những vụ không kích này có mục đích bảo đảm là ông Gadhafi và các lực lượng của ông không còn khả năng “tiếp tục tiến hành chiến tranh.”

Ngoài việc dồn quân về thành phố Sirte, các lực lượng nổi dậy đang chiến đấu chống lại những ổ kháng cự của các lực lượng thân Gadhafi ở Tripoli.

Đài truyền hình al-Jazeera cho biết những vụ đụng độ cũng bùng ra gần biên giới Tunisia trong ngày hôm nay.

Trong một diễn tiến riêng rẽ, Tổ chức Di dân Quốc tế loan báo rằng họ đã đưa một chiếc tàu khác tới cứu người nước ngoài ra khỏi Tripoli và chở tới nơi khoảng 50 nhân viên cứu trợ. Khuya thứ Năm, một chiếc tàu do tổ chức này thuê bao đã rời Tripoli với 263 công nhân di trú.

Giao tranh dữ dội bùng ra ở Tripoli ngày hôm qua, trong lúc ông Gadhafi dùng một bài diễn văn ngắn để động viên tinh thần của những người ủng hộ và lên án sự can dự của nước ngoài trong vụ xung đột này.

Cũng tại Tripoli, các nhật báo nước ngoài đã xem xác của hơn 40 người dường như bị hành quyết. Hiện chưa rõ hung thủ là ai, nhưng một số nạn nhân có làn da sậm của những người Phi châu vốn chiếm phần đông trong quân đội của ông Gadhafi.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG