Đường dẫn truy cập

Nato không kích thành phố quê nhà của ông Gadhafi


Chiến binh phe nổi dậy Libya tiếp tục chiến đấu để đẩy lực lượng của ông Gadhafi ra khỏi Tripoli
Chiến binh phe nổi dậy Libya tiếp tục chiến đấu để đẩy lực lượng của ông Gadhafi ra khỏi Tripoli

Nato cho biết liên minh này hôm nay đã thực hiện những vụ không kích nhắm vào Sirte, thành phố quê nhà của lãnh tụ Moammar Gadhafi, trong lúc các lực lượng nổi dậy tập họp ở đây để chuẩn bị chiến đấu chống lại những chiến binh thân Gadhafi.

Chiến binh phe nổi dậy đã siết chặt gọng kềm lên các lực lượng thân chính phủ hôm nay, với các chiến binh tiếp tục tiến vào Tripoli trong lúc chính phủ lâm thời của phe nổi dậy dời căn cứ hoạt động của họ tới thủ đô.

Trong một diễn ra riêng rẽ, Tổ chức Di dân Quốc tế loan báo rằng họ đã đưa một chiếc tàu khác tới cứu người nước ngoài ra khỏi Tripoli và chở tới nơi khoảng 50 nhân viên cứu trợ.

Khuya thứ 5, một chiếc tàu do tổ chức này thuê bao đã rời Tripoli với 263 công nhân di trú.

Giao tranh dữ dội bùng ra ở Tripoli ngày hôm qua, trong lúc ông Gadhafi dùng một bài diễn văn ngắn để động viên tinh thần của những người ủng hộ và lên án sự can dự của nước ngoài trong vụ xung đột này.

Cũng tại Tripoli, các nhật báo nước ngoài đã xem xác của hơn 40 người dường như bị hành quyết. Hiện chưa rõ hung thủ là ai, nhưng một số nạn nhân có làn da sậm của những người Phi châu vốn chiếm phần đông trong quân đội của ông Gadhafi.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG