Đường dẫn truy cập

Đám đông để tang con trai ông Gadhafi trong khi giao tranh tiếp diễn


Con trai ông Gadhafi và ba người cháu của ông này thiệt mạng hồi cuối tuần qua, được cho là trong một vụ không kích của NATO
Con trai ông Gadhafi và ba người cháu của ông này thiệt mạng hồi cuối tuần qua, được cho là trong một vụ không kích của NATO

Hôm qua, các đám đông người Libya hò hét đòi báo thù đã mai táng con trai nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi, trong khi các lực lượng thân chính phủ mở các cuộc tấn công mới nhắm vào thành phố Misrata bị vây hãm ở miền tây.

Các đám đông tụ tập tại thủ đô Tripoli, hô khẩu hiệu ủng hộ ông Gadhafi.

Con trai ông Gadhafi và ba người cháu của ông thiệt mạng hồi cuối tuần qua, được cho là trong một vụ không kích của NATO.

Ít nhất 2.000 người, một số cầm cờ và ảnh của ông Gadhafi, theo dõi thi thể của Seif al Arab Gadhafi được đưa từ một xe cứu thương và đưa tới nghĩa trang Al-Hani.

Họ giơ nắm đấm lên trời và thề sẽ báo thù cho cái chết của ông ta. Người ta có thể nghe các tiếng súng liên tiếp gần nghĩa trang trong vài phút.

Phát ngôn viên chính phủ Libya Moussa Ibrahim nói rằng Gadhafi con, 29 tuổi, hai người cháu gái (2 tuổi và 5 tháng tuổi) và cháu trai 2 tuổi đã thiệt mạng cuối ngày thứ Bảy trong một vụ việc mà ông Ibrahim gọi là âm mưu trực tiếp nhằm ám sát nhà lãnh đạo Libya trong một vụ không kích bằng phi đạn.

Cái chết của những người vừa kể chưa được xác nhận độc lập.

Ngày hôm qua, các đại sứ quán Italia và Anh tại thủ đô Libya là Tripoli đã bị tấn công trong một hành động rõ ràng là nhằm trả đũa.

Nam Phi, quốc gia tìm cách làm trung gian giữa ông Gadhafi và lực lượng nổi dậy, đã lên án vụ tấn công ngày hôm nay, cho rằng các vụ tấn công vào các giới chức và lãnh đạo “sẽ chỉ có thể dẫn tới tình trạng căng thẳng leo thang” từ mọi phía.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG