Đường dẫn truy cập

Anh gởi cố vấn quân sự tới hỗ trợ lực lượng nổi dậy Libya


Phiến quân Libya xem xét 2 chiếc xe quân sự của lực lượng Gadhafi bị phá hủy sau một cuộc tấn công của NATO
Phiến quân Libya xem xét 2 chiếc xe quân sự của lực lượng Gadhafi bị phá hủy sau một cuộc tấn công của NATO

Anh sẽ phái các cố vấn quân sự tới Libya để giúp các lực lượng nổi dậy đang bị vây hãm.

Trong một thông cáo ra ngày hôm nay, Ngoại trưởng William Hague nói rằng một toán cố vấn quân sự có kinh nghiệm sẽ tới giúp các lực lượng nổi dậy công việc về tổ chức, hậu cần và liên lạc.

Ông Hague nói rằng các cố vấn sẽ không tham gia các cuộc tấn công quân sự nhắm vào lực lượng trung thành với chính phủ hay cung cấp vũ khí.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ của NATO đã đánh bom một số mục tiêu gần thủ đô Tripoli của Libya sớm hôm nay.

Liên minh nói rằng các vụ oanh kích nhắm mục tiêu vào các cơ sở chỉ huy và kiểm soát cũng như hệ thống thông tin liên lạc.

NATO cho biết cũng đã đánh bom trụ sở của Lữ đoàn tinh nhuệ số 32 của Libya, mà theo liên minh, đã được sử dụng để lãnh đạo và phối hợp các cuộc tấn công vào dân thường.

Truyền thông nhà nước đưa tin, các vụ oanh kích diễn ra tại Tripoli, quê nhà của nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi là Sirte và khu vực Al-Hira nằm ở phía tây nam thủ đô.

Liên minh NATO đã tiến hành các cuộc oanh kích chống lại các lực lượng trung thành với chính phủ để thực thi khu vực cấm bay được LHQ chuẩn thuận nhằm bảo vệ thường dân trước các cuộc tấn công của lực lượng trung thành với Đại tá Gadhafi.

Hôm qua, LHQ và các giới chức Libya cho biết đã đạt được thỏa thuận cho các nhân viên cứu trợ nhân đạo tiến vào thành phố bị vây hãm ở miền tây là Misrata qua một tuyến đường an toàn, nhưng không có sự đảm bảo từ nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi rằng các lực lượng của ông này sẽ ngưng pháo kích cứ điểm của lực lượng nổi dậy.

Một phát ngôn viên của LHQ cho biết ông Gadhafi đã đồng ý để cho một nhóm đánh giá tình hình quốc tế vào Misrata trong khuôn khổ một thỏa thuận về việc tiếp cận nhân đạo tới thủ đô Tripoli, và các thành phố khác của Libya. Bà phát ngôn viên nói rằng chính phủ Libya sẽ chỉ bảo đảm an toàn cho nhóm này tại các khu vực họ kiểm soát.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG