Đường dẫn truy cập

Liberia tiêu hủy cần sa trị giá 4 triệu đô la


Giới chức Liberia giám sát việc đốt cần sa tại Paynseville, ngoại ô Monrovia, Liberia, ngày 15/11/2013.
Giới chức Liberia giám sát việc đốt cần sa tại Paynseville, ngoại ô Monrovia, Liberia, ngày 15/11/2013.
Chính phủ Liberia cho biết đang bắt đầu truy dẹp buôn lậu ma túy sau khi một phụ tá Tổng thống bị bắt khi chuyển lậu ma túy vào Liberia trong chiếc xe dùng trong công vụ của ông.

Cơ quan Bài trừ Ma túy Liberia (DEA) tiêu hủy gần 300 kilôgram cần sa vào tối thứ Sáu tại một vùng ngoại ô thủ đô Monrovia.

Chất ma túy được chuyển lậu từ nước láng giềng Sierra Leone do một thành viên trong đoàn xe hộ tống của Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf đưa vào Liberia.

Bộ trưởng Thông tin Liberia Lewis Brown, nói việc đốt cần sa này để chứng tỏ là sẽ không có việc dung thứ những tội phạm liên hệ đến ma túy.

Trong khi việc trồng, bán hay mua cần sa là bất hợp pháp tại Liberia, việc trừng phạt những tội phạm ma túy ở mức tối thiểu và ít khi được thi hành.

Nông dân trên cả nước tiếp tục sản xuất và phân phối cần sa, và việc chuyển lậu ma túy từ nước láng giềng Sierra Leone vẫn còn là một vấn đề.

Tiếp sau vụ tịch thu cần sa mới đây, cảnh sát bắt một thành viên thuộc đoàn xe hộ tống Tổng thống Sirleaf là Perry Dolo, cùng với ít nhất 3 người đàn ông khác khi họ vượt biên giới Sierra Leone sang Liberia.

Chính phủ nói những người này sẽ bị trừng trị.

Chính phủ không nói sẽ làm gì đối với việc trồng cần sa tại Liberia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG