Đường dẫn truy cập

LHQ: Con người tác động tới khí hậu, cần có kế hoạch đối phó


Những ngọn sóng khổng lồ ập vào ngọn hải đăng tại Newhaven ở Sussex, miền nam nước Anh, tháng 2, 2014.
Những ngọn sóng khổng lồ ập vào ngọn hải đăng tại Newhaven ở Sussex, miền nam nước Anh, tháng 2, 2014.
Một ủy ban của Liên hiệp quốc cho biết loài người đang tác động tới khí hậu trái đất và những tác động đó ảnh hưởng tới mọi châu lục và biển cả của hành tinh này.

Trong bản phúc trình công bố hôm nay, Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu nêu bật những mối rủi ro của tình trạng trái đất ấm dần và nói rằng trong nhiều trường hợp thế giới không chuẩn bị tốt để ứng phó.

Ông Chris Field, đồng chủ tịch ủy ban liên chính phủ, nói rằng con người và các hệ sinh thái trên thế giới đang ở trong tình trạng dể bị thương tổn.

Phúc trình mới này cho biết những tác động đã được quan sát và ghi nhận đối với nông nghiệp, sức khỏe con người, nguồn cung ứng nước, và đối với các hệ sinh thái cả ở trên biển lẫn trên đất liền.

Bản phúc trình nói rằng tác động của những thiên tại hồi gần đây chứng tỏ là các quốc gia chưa chuẩn bị kỹ lưỡng để ứng phó với sự thay đổi của khí hậu.

Các chuyên gia của ủy ban nói rằng các chính phủ trên thế giới cần có kế hoạch để ứng phó và đưa các chính sách đó vào những kế hoạch phát triển rộng lớn hơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG