Đường dẫn truy cập

LHQ lên án vụ giết hại binh sĩ gìn giữ hòa bình ở CH Trung Phi


Binh sĩ duy trì hòa bình LHQ tại Bangui, Cộng hòa Trung Phi.
Binh sĩ duy trì hòa bình LHQ tại Bangui, Cộng hòa Trung Phi.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon lên án vụ giết hại một binh sĩ duy trì hoà bình Liên Hiệp Quốc ở Cộng hoà Trung Phi.

Nạn nhân qua đời hôm chủ nhật sau khi bị những kẻ có súng tấn công ở thủ đô Bangui.

Liên Hiệp Quốc cho biết các binh sĩ thuộc phái bộ MINUSCA đang tiến hành một cuộc tìm kiếm để bắt giữ một phần tử tội phạm ở Bangui khi họ bị những kẻ có súng tấn công, gây tử vong cho một binh sĩ duy trì hoà bình và gây thương tích cho 8 người khác.

Phát ngôn viên của ông Ban Ki Moon nói “Ông Tổng thư ký lên án với những từ ngữ mạnh mẽ nhất đối với những vụ tấn công nhắm vào binh sĩ duy trì hoà bình Liên Hiệp Quốc và kêu gọi nhanh chóng hành động để đưa thủ phạm ra trước ánh sáng công lý.”

Lực lượng của Liên Hiệp Quốc đã tiếp quản một sứ mạng duy trì hoà bình của Liên hiệp Phi châu cách đây gần một năm để bảo vệ thường dân và hỗ trợ cho một cuộc chuyển tiếp chính trị ở Cộng hoà Trung Phi, là nước sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 10 tới đây.

Vụ khủng hoảng này bắt đầu vào năm 2013, khi phiến quân hầu hết là người theo đạo Hồi lật đổ Tổng thống Francois Bozize và thực hiện những hành vi chà đạp nhân quyền trên diện rộng.

Để đáp lại, những người Hồi giáo đã thành lập nhiều nhóm dân quân, làm bùng ra cuộc giao tranh vì lý do giáo phái khiến hàng trăm ngàn thường dân Hồi giáo chạy sang các nước láng giềng để lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG