Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi một lực lượng gìn giữ hòa bình cho Burundi


Tổng thư ký LHQ nói một lực lượng gìn giữ hòa bình là cần thiết cho Burundi.
Tổng thư ký LHQ nói một lực lượng gìn giữ hòa bình là cần thiết cho Burundi.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon hôm Chủ nhật nói rằng các nhà lãnh đạo Phi châu không thể chần chừ lâu hơn nữa trong việc giải quyết tình trạng bạo động ở Burundi, vì càng để thời gian trôi qua thì càng có thêm nhiều người thiệt mạng ở đó.

Nói chuyện với các phóng viên báo chí tại hội nghị thượng đỉnh Liên hiệp Phi châu diễn ra ở Ethiopia, nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc gọi tình hình ở Burundi là một vấn đề về quyền và phẩm giá con người.

"Đó là lý do tại sao vấn đề này trở nên cấp bách và tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo Phi châu đồng nhất hành động, và đặc biệt kêu gọi Tổng thống Nkurunziza và chính quyền của ông lắng nghe cẩn thận và tham gia đối thoại bao gồm đủ thành phần," nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc nói.

Hôm thứ Bảy, ông Ban phát biểu tại hội nghị rằng lực lượng gìn giữ hòa bình là cần thiết cho Burundi nơi chính phủ cảnh báo rằng bất cứ một lực lượng nào của Liên hiệp Phi châu đến đều được xem là quân xâm lược.

Liên hiệp Phi châu dự trù phái 5.000 nhân viên gìn giữ hòa bình đến để ngăn chặn tình trạng bạo động chính trị nổ ra từ năm ngoái khi Tổng thống Nkurunziza tuyên bố sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ ba. Những người đối lập nói rằng điều đó vi hiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG