Đường dẫn truy cập

Các lãnh tụ Huynh đệ Hồi Giáo sẽ ra tòa ngày Chủ Nhật


Ông Mohamed Badie phát biểu trong một cuộc họp báo tại Cairo, 8/12/2012
Ông Mohamed Badie phát biểu trong một cuộc họp báo tại Cairo, 8/12/2012
Ba lãnh tụ hàng đầu của Huynh đệ Hồi Giáo sẽ ra tòa ngày Chủ Nhật.

Nhà lãnh đạo tinh thần của tổ chức Hồi Giáo này, ông Mohamed Badie, và hai phụ tá sẽ đối mặt với những cáo buộc xúi dục bạo động gây chết người trong những cuộc biểu tình trước khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi.

Ông Badie được nhiều người xem như là lực đẩy đằng sau Tổng thống Morsi, người đã bị quân đội Ai Cập lật đổ ngày 3 tháng 7 sau nhiều ngày biểu tình rầm rộ của những người Ai Cập không hài lòng với sự cai trị của ông.

Trong khi đó hôm thứ Bảy, nhà cầm quyền Ai Cập mở lại biên giới giữa Ai Cập và Gaza, sau 5 ngày đóng cửa làm hàng ngàn người Palestine không qua lại được.

Hàng ngàn người chờ đợi để vào Ai Cập qua cửa khẩu Rafah để đi học hay đến bệnh viện. Hàng trăm người Palestine cũng đang chờ để trở về nhà tại Gaza.

Hiện chưa rõ nhà cầm quyền sẽ mở cửa khẩu trong bao lâu.

Các lãnh tụ Hamas tại Gaza có mối liên hệ căng thẳng với giới lãnh đạo Ai Cập được quân đội hậu thuẫn. Các giới chức Ai Cập cáo buộc Hamas là giúp các phần tử chủ chiến tại Sinai và đổ lỗi cho những quan ngại về an ninh đã làm trì hoãn việc mở lại cửa khẩu Rafah.

Việc mở lại cửa khẩu xảy ra một ngày sau khi hàng ngàn người ủng hộ Huynh đệ Hồi Giáo đổ ra đường phố trong các cuộc biểu tình lẻ tẻ tại Ai Cập đòi chấm dứt chính phủ do quân đội hậu thuẫn và phục chức cho ông Morsi.

Những cuộc biểu tình này không cho thấy sức mạnh của số đông hay cường độ của những cuộc biểu tình trước, một số có hàng chục ngàn người tham dự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG