Đường dẫn truy cập

Ai Cập mở lại cửa khẩu thông với Gaza


Người Palestine ở Gaza đang chờ để vào Ai Cập qua cửa khẩu Rafah, ngày 24/8/2013.
Người Palestine ở Gaza đang chờ để vào Ai Cập qua cửa khẩu Rafah, ngày 24/8/2013.
Giới hữu trách Ai Cập vừa mở lại cửa khẩu giữa Ai Cập với Gaza, sau 5 ngày đóng cửa để ngăn hàng ngàn người Palestine du hành.

Hàng ngàn người đang chờ để vào Ai Cập qua cửa khẩu Rafah để đi đến trường học, hoặc vào bệnh viện. Tin cho hay hàng trăm người Palestine đang chờ để về nhà ở Gaza.

Hiện chưa rõ giới hữu trách Ai Cập sẽ mở cửa khẩu Rafah trong bao lâu.

Quan hệ giữa các nhà lãnh đạo Hamas ở Gaza đã trở nên căng thẳng với giới lãnh đạo được quân đội hậu thuẫn của Ai Cập. Các giới chức Ai Cập đã tố cáo phe Hamas giúp cho các phần tử chủ chiến ở Sinai và viện những lý do lo ngại về an ninh cho việc trì hoãn mở lại cửa khẩu Rafah.

Việc mở cửa khẩu lại diễn ra một ngày sau khi hàng ngàn người ủng hộ đảng Huynh đệ Hồi giáo xuống đường trong các cuộc biểu tình rải rác tại nhiều nơi trên khắp Ai Cập, kêu gọi chấm dứt chính phủ được quân đội hậu thuẫn và phục chức cho tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi.

Các cuộc biểu tình không chứng tỏ được sức mạnh về số người tham gia hay cường độ như những cuộc biểu tình trước, mà có những cuộc có đến hàng chục ngàn người tham gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG