Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người biểu tình rải rác trên khắp Ai Cập


Những cuộc biểu tình trong ngày được gọi là 'Thứ Sáu Tử Đạo,' là những vụ đầu tiên trong nhiều ngày nay của Huynh đệ Hồi giáo
Những cuộc biểu tình trong ngày được gọi là 'Thứ Sáu Tử Đạo,' là những vụ đầu tiên trong nhiều ngày nay của Huynh đệ Hồi giáo
Hàng ngàn người ủng hộ phe Huynh đệ Hồi giáo xuống đường biểu tình rải rác trên khắp Ai Cập hôm thứ Sáu, kêu gọi chấm dứt chính phủ do quân đội hậu thuẫn và phục hồi chức vụ cho Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Những cuộc biểu tình trong ngày được gọi là “Thứ Sáu Tử Đạo,” là những vụ đầu tiên trong nhiều ngày nay của Huynh đệ Hồi giáo. Lần này không đông và không mạnh bằng các cuộc biểu tình trước đây, mà một số được khoa trương là hàng chục ngàn người.

Quân đội do Tướng Abdul Fatah al-Sisi lãnh đạo đã bắt hàng chục giới chức Huynh đệ Hồi giáo trong tuần lễ vừa qua, trong đó có ông Mohamed Badie, lãnh đạo tinh thần của nhóm này.

Ít nhất có một người biểu tình thiệt mạng hôm thứ Sáu tại thành phố Tanta trong vùng đồng bằng sông Nile.

Tổng cộng hơn 1.000 người đã bị giết trong các vụ bạo động chính trị kể từ khi lật đổ ông Morsi, trong đó có hàng trăm thường dân.

Quân đội đổ trách nhiệm cho Huynh đệ Hồi giáo đã xúi giục bạo loạn và nói rằng hàng chục thành viên của lực lượng an ninh cũng bị giết.

Các cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau khi chính phủ thả cựu Tổng thống Hosni Mubarak ra khỏi nhà tù.

Ông Mubarak đã được chuyển tới một quân y viện gần Cairo, nơi ông sẽ ở lại theo lệnh giam giữ tại nhà.

Cựu Tổng thống 85 tuổi đang chờ xét xử về tội có liên quan đến cái chết của hàng trăm người biểu tình trong cuộc nổi dậy buộc ông phải từ chức hồi năm 2011. Ông cũng bị truy tố về tội tham nhũng.

Một tòa án Ai Cập đã ra lệnh thả ông Mubarak trong tuần này, phán quyết rằng việc giam giữ ông trước khi kết tội đã vượt quá giới hạn hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG