Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo United Airlines gặp lãnh sự Trung Quốc


CEO của hãng hàng không Mỹ United Airlines, ông Oscar Munoz.
CEO của hãng hàng không Mỹ United Airlines, ông Oscar Munoz.

Lãnh đạo hãng hàng không United Airlines họp với lãnh sự Trung Quốc tại Chicago bàn về tác động có thể có đối với số lượng vé đặt mua của hãng sau vụ bác sĩ David Đào, một hành khách bị cưỡng chế ra khỏi máy bay của United Airlines gây phẫn nộ công luận vừa qua. Tuy nhiên, hãng hàng không này nói rằng hiện có quá sớm để có thể nói rằng doanh số của họ ở thị trường Trung Quốc có bị ảnh hưởng từ scandal này hay chưa.

United Airlines đã lặp lại lời xin lỗi về vụ lôi kéo bác sĩ Đào xuống máy bay để nhường chỗ cho thành viên phi hành đoàn.

Một hành khách đi cùng chuyến bay với ông Đào cho biết trước khi bị lôi xuống máy bay, ông Đào tố cáo rằng các giới chức phân biệt đối xử ông vì ông là người gốc Hoa. Cộng đồng sử dụng truyền thông xã hội ở Mỹ, Việt Nam, và Trung Quốc đang kêu gọi tẩy chay hãng United Airlines vì vụ này.

Reuters dẫn lời Chủ tịch hãng, Scott Kirby, nói: "Hiện giờ còn quá sớm để đánh giá về lượng đặt vé, đặc biệt đó là tuần lễ trước Phục Sinh, thường là thời điểm bán vé chậm.”

Cổ phiếu UAL.N của hãng bị sụt 4.12% trong phiên giao dịch chiều nay.

Tổng Giám đốc điều hành của hãng, ông Oscar Munoz, cho biết trong chuyến thăm Trung Quốc sắp tới đã được lên lịch trước vụ scandal, ông sẽ có những cuộc trao đổi và thảo luận thêm với khách hàng và giới chức liên hệ. United Airlines không tiết lộ ông Munoz đã gặp giới chức lãnh sự Trung Quốc tại Mỹ hồi nào.

Tuần trước, chuyến bay 3411 của hãng trở thành tâm điểm bị công luận quốc tế lên án sau khi những hành khách đi cùng chuyến bay với bác sĩ Đào tung ra các đoạn video quay lại cảnh ông Đào người vấy máu trong lúc bị lôi kéo thô bạo, tống xuất khỏi máy bay.

Sau vụ việc, nạn nhân bị gãy hai răng cửa, gãy mũi, và bị chấn động.

Ông Đào di cư qua Mỹ từ Việt Nam. Phát ngôn nhân của luật sư đại diện cho ông Đào không xác nhận nguồn gốc sắc tộc của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG