Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Mỹ-Trung bàn về áp lực chế tài Triều Tiên


Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình đọc diễn văn trong lễ khai mạc diễn đàn doanh nghiệp các nước thuộc tổ chức BRICS tại tỉnh Phúc Kiến ngày 3/9/2017.
Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình đọc diễn văn trong lễ khai mạc diễn đàn doanh nghiệp các nước thuộc tổ chức BRICS tại tỉnh Phúc Kiến ngày 3/9/2017.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bàn về việc tiếp tục giữ áp lực với Triều Tiên bằng những chế tài kinh tế áp đặt qua Liên hiệp quốc, Tòa Bạch Ốc cho biết trong một tuyên bố ngày 18/9.

Mỹ-Hàn, Nga-Trung đã tiến hành các cuộc tập trận để biểu dương lực lượng chống Triều Tiên, quốc gia đã bất chấp những nghị quyết của Liên hiệp quốc để thử nghiệm hạt nhân và phi đạn đạn đạo.

Ông Trump và ông Tập nói chuyện bằng điện thoại vài ngày sau khi cố vấn của ông Trump công khai thảo luận về khả năng hành động quân sự chống Triều Tiên.

Hôm 15/9, trong bài diễn văn tại một căn cứ quân sự bên ngoài Washington, ông Trump nói ông “tin tưởng hơn bao giờ hết là những giải pháp của chúng ta để giải quyết mối đe dọa này sẽ là vừa hiệu quả vừa mạnh mẽ nhất.”

Tuần này, ông Trump tham dự Đại hội đồng Liên hiệp quốc tại New York nhưng ông Tập thì không. Đe dọa hạt nhân của Triều Tiên chắc chắn nằm cao trên nghị trình làm việc của Đại hội đồng.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về chuyến đi thăm Trung Quốc của ông Trump sắp tới, Tân Hoa Xã cho biết.

Ông Tập kêu gọi hai bên làm việc chặt chẽ để đảm bảo là chuyến đi thăm có kết quả và đưa sức sống mới vào sự phát triển các mối quan hệ Mỹ-Trung, theo Tân Hoa Xã.

Ông Trump sẽ đi thăm Trung Quốc vào tháng 11 tới đây trong khuôn khổ chuyến công du bao gồm chặng dừng tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Philippines và hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG