Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo đối lập Nga Navalny đối mặt với một cuộc điều tra mới


Ông Navalny từng tuyên bố rằng ông muốn trở thành vị tổng thống kế tiếp của nước Nga.
Ông Navalny từng tuyên bố rằng ông muốn trở thành vị tổng thống kế tiếp của nước Nga.
Nga đã tiến hành một cuộc điều tra mới nhắm vào nhà lãnh đạo đối lập từng tuyên bố rằng ông muốn trở thành vị tổng thống kế tiếp của nước Nga, và sẽ bỏ tù đương kim Tổng Thống Vladimir Putin và các đồng sự của ông này.

Các nhà điều tra nói họ nghi ngờ ông Alexei Navalny và người anh hoặc em của ông là Oleg, đã lừa đảo của một công ty 119,000 đôla.

Phản ứng trước cáo buộc mới nhất đó trên trang mạng Twitter của ông, ông Navalny viết: “Vừa thức giấc trên xe lửa. Mới biết họ lại mở thêm một cuộc điều tra. Điều đó có nghĩa là chuyến đi của chúng ta đã thành công.”

Lãnh tụ đối lập Nga dường như đang trên đường trở về Moscow từ thành phố Kirov ở miền Bắc, nơi ông bị xét xử hôm qua về các cáo trạng trộm cắp sau khi bị cáo buộc đã đánh cắp tài sản trị giá khoảng 500,000 đôla của một công ty khai thác gỗ trong thời gian làm cố vấn cho một thống đốc địa phương vào năm 2009.

Ông Navalny bác bỏ điều mà ông gọi là những “tố cáo có động cơ chính trị”. Ông nói ông “không nghi ngờ” gì về việc ông sẽ bị kết tội.

Ông Navalny đã giúp tổ chức các cuộc biểu tình rầm rộ đã khởi sự hồi năm 2011 chống gian lận bầu cử và việc ông Putin trở lại nắm chức vụ Tổng Thống.

Cuộc bầu cử Tổng Thống kế tiếp tại Nga đã được ấn định diễn ra vào năm 2018.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG