Đường dẫn truy cập

Lại có tin đặc phái viên hạt nhân Triều Tiên bị hành quyết vẫn còn sống


Báo chí vây quanh đặc phái viên Triều Tiên Kim Hyok Chol khi ông đến gặp người đồng cấp Hoa Kỳ Stephen Biegun tại Hà Nội ngày 21/2/2019.
Báo chí vây quanh đặc phái viên Triều Tiên Kim Hyok Chol khi ông đến gặp người đồng cấp Hoa Kỳ Stephen Biegun tại Hà Nội ngày 21/2/2019.

Một đặc phái viên hạt nhân của Triều Tiên, người dẫn đầu các cuộc đàm phán chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vốn đã thất bại hồi tháng Hai, vẫn còn sống, Reuters dẫn nguồn tin từ một nhà lập pháp Hàn Quốc cho biết hôm 16/7, ngược lại với một bản tin từ Hàn Quốc nói rằng ông này đã bị xử tử.

Những tuần gần đây đã có một loạt các bản tin trái ngược nhau về số phận của các nhà đàm phán Triều Tiên sau khi cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Việt Nam hồi tháng Hai bị thất bại.

Ông Kim Hyok Chol, người dẫn đầu đoàn công tác trù bị trong các cuộc họp với người đồng cấp Hoa Kỳ, Stephen Biegun, hiện còn sống -- nhà lập pháp Kim Min-ki cho biết sau khi nhận tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc.

Nhà lập pháp này không cho biết chi tiết về tình hình của ông Kim Hyok Chol.

Tháng trước, tờ báo Hàn Quốc Chosun Ilbo nói rằng ông Kim Hyok Chol đã bị hành quyết hồi tháng 3, nhưng CNN đã nhanh chóng bác bỏ bản tin và nói rằng ông này vẫn còn sống và đang bị giam giữ.

Tờ Chosun Ilbo cũng cho biết một quan chức cấp cao khác, cũng tham gia chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, ông Kim Yong Chol, đã bị đày đến một trại lao cải.

Nhưng vài ngày sau đó, ông Kim Yong Chol đã xuất hiện trong một bức ảnh trên truyền thông nhà nước cùng với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Các nhà ngoại giao kỳ cựu của Triều Tiên đảm nhận tiếp các cuộc đàm phán kể từ sau hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, trong đó một nhà ngoại giao lâu năm có kiến thức về kiểm soát vũ khí theo trù liệu sẽ dẫn đầu vòng đàm phán mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG