Đường dẫn truy cập

Lở đất và lũ lụt làm ít nhất 41 người thiệt mạng ở Indonesia


Hình ảnh một trận lở đất ở Indonesia.
Hình ảnh một trận lở đất ở Indonesia.

Cơ quan phòng chống thiên tai của Indonesia hôm 4/4 cho biết, lở đất và lũ quét do những trận mưa xối xả gây ra ở miền đông nước này đã làm ít nhất 41 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải di dời.

Ngoài ra, tin cho hay, hơn hai chục người khác vẫn mất tích.

Bùn, đất từ những ngọn đồi xung quanh tràn xuống hàng chục ngôi nhà ở làng Lamenele trên đảo Adonara thuộc tỉnh Đông Nusa Tenggara. Lenny Ola, người đứng đầu cơ quan phòng chống thiên tai địa phương, cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 35 thi thể và ít nhất 5 người bị thương.

Theo Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia, lũ quét đã giết chết ít nhất 6 người ở những nơi khác. Người phát ngôn của cơ quan này, Raditya Jati, cho biết các nỗ lực cứu hộ đã bị cản trở bởi việc mất điện, các con đường bị chặn bởi bùn đất và đống đổ nát cũng như sự xa xôi, hẻo lánh của khu vực, vốn bị bao quanh bởi biển động và sóng cao.

Những trận mưa như trút nước gây ra lở đất và lũ lụt thường xuyên, giết chết hàng chục người mỗi năm ở Indonesia.

Cơ quan ngăn ngừa thảm họa Indonesia đã hạ số người chết vào cuối ngày 4/4 xuống 41 người - giảm từ 44 người - sau khi đội tìm kiếm và cứu hộ xác minh dữ liệu của các nạn nhân. Ít nhất 27 người vẫn mất tích.

Ông Jati cho biết trong một cuộc họp báo rằng tính tới cuối ngày 4/4, hàng trăm người vẫn đang tham gia vào các nỗ lực cứu hộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG