Đường dẫn truy cập

Ðụng độ chết người ở miền nam Kyrgyzstan


Các vụ đụng độ ở miền nam Kyrgyzstan đã làm 1 người thiệt mạng và khiến ít nhất 37 người khác bị thương, khi các ủng hộ viên của chính phủ lâm thời đụng độ với các phe nhóm trung thành với tổng thống bị lật đổ Kurmanbek Bakiyev.

Các giới chức và nhân chứng nói rằng các lực lượng trung thành với chính phủ đã chiếm lại quyền kiểm soát trụ sở hành chính ở các thành phố miền nam Osh và Jalalabad hôm thứa Sáu, một ngày sau khi những người biểu tình ủng hộ ông Bakiyev chiếm giữ các tòa nhà.

Cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất xảy ra ở Jalalabad, nơi hai phía đọ súng, ném đá và dùng gậy gộc để giao chiến.

Cơ quan y tế cho hay một số người nhập viện với các vết thương do đạn gây ra, trong khi những người khác bị chấn thương vì hứng chịu gạch đá và các vật nặng khác.

Tại Osh, các ủng hộ viên của chính phủ lâm thời đã tìm cách đẩy lui những người ủng hộ ông Bakiyev ra khỏi các văn phòng chính quyền. Không có thông tin về các thương vong nghiêm trọng.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kyrgyzstan đã ra thông cáo trên trang web của cơ quan này, bày tỏ quan ngại về các vụ bạo lực ‘do động cơ chính trị’ ở miền nam, đồng thời kêu gọi giải pháp hòa bình nhằm chấm dứt tình trạng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG